xs
xsm
sm
md
lg

ส.ว่ายน้ำ เล็งปั้นดาวรุ่งระดับภูมิภาค เพิ่มโอกาสสู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายธนาวิชญ์ โถสกุล หรือ”โค้ชตึก” รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึง การเปิดโอกาสให้นักกีฬาว่ายน้ำ ระดับเยาวชนจากทั่วประเทศมีโอกาสประลองฝีมือเพื่อสานฝันการเป็นนักกีฬาทีมชาติว่า

ขณะนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ พยายามกระจายการเเข่งขันออกไปตามต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับนักว่ายน้ำเยาวชนในทุกภูมิภาค ได้เเสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการเฟ้นหาช้างเผือกของสมาคมฯอีกด้วย ซึ่งไม่อยากให้คนเก่งๆกระจุกตัวอยู่เเต่ในเมืองกรุงเท่านั้น


โดยเฉพาะการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ รายการ”ไทยออยล์ชิงชนะเลิศ” ประจำปี 2563 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่10-11ธ.ค. ที่ จ.ชลบุรี ทางสมาคมฯได้จับมือกับภาคเอกชน ในโครงการ “ไทยออยล์สานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ” เปิดโอกาสให้กับนักว่ายน้ำในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี จำนวน500คน ได้ลงประชันฝีมือ พร้อมเก็บสถิติในการคัดเลือกตัวนักกีฬาสู่ทีมชาติในอนาคต

นอกจากนี้ตลอดเดือนพ.ย.ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำยังจัดโครงการ“ช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ” นำผู้เชี่ยวชาญของสมาคมฯว่ายน้ำและนิสิตจากมหาวิทยาลัยบูรพา เปิดสอนทักษะการว่ายน้ำให้แก่เยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จำนวน 500 คน มีการมอบประกาศนียบัตรให้เเก่เยาวชนที่เข้าเรียนครบ 10ชั่วโมง พร้อมเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถผลักดันขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป




กำลังโหลดความคิดเห็น