xs
xsm
sm
md
lg

ขอหนักๆ! "โค้ชเตี้ย" มั่นใจรับมือ "บีจี" เพราะยังไม่มี "มุ้ย-ดิโอโก้"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี

โดย ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราพร้อมเต็มที่หลังฟีฟ่าเดย์ นักเตะที่ติดทีมชาติก็ไม่มีใครเจ็บ มีแค่เพียงอิรฟาน ที่ยังบาดเจ็บอยู่”

“เราจะจัดทีมที่ดีที่สุด เพราะทุกคนกระหายจะทำผลงานดีต่อเนื่อง เราจะได้กลับมาเล่นในบ้านในรอบ 3-4 เกมด้วยครับ นี่น่าจะเป็นเกมที่สนุก”

“นักเตะของพวกเขากระหาย ไม่ใช่แค่ชลบุรี น่าจะทุกๆ ทีมที่มาเจอทีมเรา เพราะเรายังไม่แพ้ใคร ทุกทีมจะมาใส่เกินร้อยกับเรา การเจอกับชลบุรีในลีกก็สนุกตลอด หวังว่าปีนี้ก็คงจะเป็นแบบนั้น”

“เป้าหมายแรกของผู้บริหารเราคือการไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราคิดว่าถ้าเราชนะเกมนี้ได้คงการันตีพื้นที่ได้เลย”

“ฝากถึงแฟนบอลทั้งสองทีมนะครับ ก็หวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่มีคุณภาพ และทั้งสองทีมจะทำผลงานได้ดีครับ”

ส่วน สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราพร้อมกับเกมนี้ นักเตะของเราช่วงหยุดไปก็มีติดทีมชาติบ้าง ไม่มีใครเจ็บ ก็มีเกริกฤทธิ์ กับณัฐพงศ์ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าจะกลับมาซ้อมได้ในเร็ววันนี้”

“ตัวลีซอ กับการต่อย 10Fight10 เราก็ต้องเช็คว่าน้ำหนักเขาขึ้นไปรุ่นไหน เราก็มีการคุยกันว่าความเหมาะสมของเขาในเกมนี้เป็นอย่างไร ผมไม่อยากให้เขาเสียงานสองด้าน นี่เป็นความฝันของเขา เราได้การประชาสัมพันธ์ทางอ้อมด้วย แต่ผมคิดว่าเขาน่าจะมีชื่อเกมนี้ เพราะเขาลงเล่นก่อน แล้วค่อยไปต่อยมวยทีหลังก็ได้”

“เราะพยายามจะนำนักเตะที่เหมาะสมกับเกมลง ผมเชื่อว่าดาวรุ่งชลบุรีคงเหมือนกับการได้ของเล่นในเกมนี้ อยากเล่นได้สนามที่มีบรรยากาศดี รวมถึงสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้นักเตะของเราได้แสดงฝีเท้า เกมนี้จะทำให้แฟนบอลสนุกมากขึ้น ผมเสียดายอย่างเดียวที่พวกเขาไม่มีดิโอโก้ กับธีรศิลป์ ในเกมนี้ ทำให้ความสนุกอาจหายไปนิดหน่อย เพราะเราไปเยือนเขาทั้งทีก็อยากโดนเต็มๆ”

“เราเชื่อว่าเรามีวิธีการเล่นกับพวกเขา เราเคยเสมอกับพวกเขาในเกมอุ่นเครื่อง แต่เกมนั้นบีจีอาจไม่ได้เต็มร้อยนัก แต่เราก็มีทีเด็ดในการรับมือเขา ผมเชื่อว่าไม่มีใครคิดว่าชลบุรีจะบุกไปชนะได้ เราไม่กดดันเลย เด็กๆ ของเราอยากไปโชว์ของมากกว่า ส่วนเรื่องผลแข่ง มันออกได้ 3 หน้าอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเสียหายกับเราในเกมนี้”

“เราจะทำยังไงให้เขาไม่ได้ 3 คะแนน ก็คงไม่ให้เขายิงได้ (หัวเราะ) ผมไม่รู้จะตอบยังไงครับ เพราะคุณภาพของพวกเขาก็ได้ไปอยู่แล้ว น่าจะการันตีแชมป์ด้วย ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะถ้าไม่ได้ไป ทีมงานของพวกเขาอาจจะไปแทน”

“ส่วนเราเองไม่ได้สนใจไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มากนัก มันเปลืองครับ มันยังไม่ถึงเวลาครับ มันเป็นโควตาอันดับ 1-4 ซึ่งเรามองว่าไม่สมควรนัก หากได้ไปก็เหมือนการถูกหวย แต่หากไม่ได้ไป ก้ไม่เสียหาย เราไม่ได้ตั้งใจไม่ไป ถ้าได้ไป เราก็ต้องไป แต่ถ้าไม่ได้ก็โอเค เพราะเป้าหมายเราอยู่ในอันดับที่ 4 เราอยู่ในตำแหน่งอยู่”

“เกมนี้ ดิโอโก้ กับ ธีรศิลป์ ยังไม่มา ก็เป็นโอกาสของเราที่จะมีคะแนนออกไป ก็อยากให้แฟนบอลชลบุรีมาปทุมธานีนะครับ ไปดรีมเวิลด์ก่อน แล้วค่อยมาเชียร์เรา น่าจะเป็นสิ่งที่ครบรส เพราะการท่องเที่ยวกับกีฬา น่าจะเป็นของคู่กัน เกมนี้อาจจะเป็นเกมที่ทำให้มีทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อีกครั้งก็ได้ครับ ขอบคุณครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น