xs
xsm
sm
md
lg

"ครอว์ฟอร์ด" น็อกกำปั้นผู้ดีป้องเข็มขัด WBO รอเปิดโต๊ะเจอ "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด กำปั้นจอมฝีมือชาวอเมริกัน โชว์ลีลาน็อกนักชกแดนผู้ดีแบบเหนือชั้น ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก WBO ไว้ได้อีกครั้ง เมื่อคืนวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลาท้องถิ่นอเมริกา ก่อนลุ้นเปิดศึกกับ แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษแห่งฟิลิปปินส์ในปีหน้า

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (WBO) จัดขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ คอนเฟเรนซ์ เซ็นเตอร์ เป็นการเจอกันของแชมป์ไร้พ่ายอย่าง เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด กับ เคล บรู๊ค ผู้ท้าชิงจากอังกฤษ

ตลอดการชก ครอว์ฟอร์ด เป็นฝ่ายเดินเกมบุกถลุงใส่ บรู๊ค แบบเหนือกว่า ก่อนมาถึงยก 4 ซึ่งเป็นจุดจบ ครอว์ฟอร์ด ต้อนผู้มาเยือนติดเชือกแล้วสาวกำปั้นซ้าย-ขวาอย่างเมามันจนกรรมการเข้ามาห้ามและยุติการชกไป

ผลกลายเป็นว่า ครอว์ฟอร์ด ชนะน็อค TKO ป้องกันเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวทไว้ได้เป็นครั้งที่ 4 พร้อมบวกสถิติไม่แพ้ใครเป็นไฟต์ที่ 37 ติดต่อกัน และแน่นอนว่าเมื่อโดนยื่นไมค์ถามถึงเป้าหมายต่อไป นักชกวัย 33 ปี ล็อกเป้าไปที่ "แพ็คแมน" ซึ่งถือเข็มขัดของฝั่งสมาคมมวยโลก (WBA) อยู่

"ตอนนี้เรากลับไปที่บอร์ดของการพูดคุยและทบทวนเรื่องการต่อสู้กับ แมนนี ปาเกียว กันได้แล้ว" ครอว์ฟอร์ด กล่าวอย่างมั่นใจ หลังจากเคยเกือบได้เจอกันแล้วในปีนี้แต่ต้องยกเลิกเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วน บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์แห่ง ท็อปแรงค์ แย้มเป็นนัยว่าคู่นี้อาจได้เจอกันปีหน้า "เงินไปรออยู่ที่นั่นแล้ว ก่อนหน้านี้เราจะไปชกกันที่ตะวันออกกลาง แต่รัฐมนตรีสาธารณสุขไม่อนุญาตเพราะไม่การันตีว่าจะปล่อยให้แฟนมวยเข้ามาชมได้หรือเปล่า แต่ตอนนี้พวกเขาโทรมาหาเราแล้วบอกว่าถ้า เทอร์เรนซ์ จบลงด้วยดีก็พร้อมเจรจาต่อ แล้วมาดูกันว่าปีหน้าจะเป็นยังไง"


กำลังโหลดความคิดเห็น