xs
xsm
sm
md
lg

โลกยังไม่ปลอดภัย "ยะโฮร์" ขอลาไม่ร่วมวงศึก ACL ที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม มีการกำหนดให้แข่งขันกันที่สนามกลางในทุกนัดที่เหลือ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ รวมถึงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะปรับมาแข่งขันในแบบนัดเดียวจบ

อย่างไรก็ตามสโมสร ยะโฮร์ แชมป์ลีกมาเลเซีย ประกาศไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าต้องปฏิบัติตามสภาความมั่นคงแห่งชาติของมาเลเซีย เรื่องการงดเดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

ทั้งนี้ ยะโฮร์ เปิดเผยว่า "สโมสรได้รับแจ้งจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่าพวกไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020"

โดย อลิสแตร์ เอ็ดเวิร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสร ยะโฮร์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมรายการดังกล่าว แต่ก็เคารพการตัดสินใจของรัฐบาลมาเลเซีย รวมทั้งเข้าใจสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสเป็นอย่างดี รวมทั้งหวังว่าจะสามารถส่งทีมเข้าร่วมได้ในฤดูกาล 2021 เมื่อโลกสามารถเอาชนะไวรัสได้แล้ว

สำหรับสโมสร ยะโฮร์ อยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ วิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น), กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) และ ซูวอน ซัมซุง (เกาหลีใต้) โดยมี 3 คะแนน จากผลงานลงสนาม 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน ส่วนแชมป์กลุ่มเป็น วิสเซล โกเบ มี 6 คะแนน จาก 2 นัด

ขณะที่สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศกาตาร์นั้น อัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ประกอบด้วย

- ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 224 คน
- อยู่ระหว่างการรักษา 2,728 คน
- รักษาหาย 131,926 คน
- ผู้ติดเชื้อสะสม 134,887 คน
- เสียชีวิต 233 คน


กำลังโหลดความคิดเห็น