xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ปลุกใจ “ฟีร์มิโน่” ยังมีคุณค่าแม้ “โชต้า” ยิงกระฉูด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โชต้า ร้อนแรงหยุดไม่อยู่
เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เชิงให้กำลังใจ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวเตะเลือดแซมบ้า ว่า ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีมเหมือนเดิม แม้สมาชิกใหม่อย่าง ดิโอโก้ โชต้า จะยิงกระฉูดจนเป็นฮีโร่ในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดล่าสุด

พลพรรค “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มห้าดาวบุกถล่ม อตาลันต้า ขาดลอย 5-0 ในเกมแบ่งกลุ่ม โดยพระเอกของงานคือ โชต้า ที่ออกสตาร์ทตัวจริงและยิงแฮตทริกได้ ช่วยทำให้ทีมเก็บได้ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดที่ผ่านไป

การลงตัวจริงของ โชต้า ทำให้สื่อมองว่า ฟีร์มิโน่ ที่ยึดพื้นที่แดนหน้าร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ มาตลอดแต่เล่นไม่ออกในช่วงหลัง อาจถึงคราวหมดอนาคต กระนั้น คล็อปป์ ก็บอกว่าแข้งหมายเลข 9 ยังเป็นนักเตะในแผนงานของตัวเอง

“ฟอร์มการเล่นที่ดีไม่เคยทำให้ผมปวดหัวเลยสักนิด คืนนี้ทุกการตัดสินใจมันชัดเจนมาก เราต้องการใช้ ดิโอโก้ ที่อยู่ในสภาพดีที่สุดลงสนาม ขณะเดียวกัน การเล่นของ อตาลันต้า รวมถึงการทะลวงเกมรับ เราจำเป็นต้องใช้ทักษะของ ดิโอโก้ ช่วยทีมของเรา”

“บางทีโลกมันก็เป็นสถานที่ที่โหดร้าย แต่เมื่อมีใครสักคนเปล่งประกายขึ้นมา เราก็ควรพูดถึงนักเตะอีกคนที่ทุ่มเทเหมือนเล่นด้วยกันมา 500 นัดติดต่อกันด้วย ผมอยากบอกว่าถ้าไม่มี บ๊อบบี ฟีร์มิโน่ เราก็คงไม่ได้มาเล่นใน แชมเปียนส์ ลีก”

“เขายังเป็นนักเตะในทีม และถ้าเกิดมีใครบนโลกนี้ถามว่าอะไรที่ทำให้ ลิเวอร์พูล มีความพิเศษสุด พวกเขาก็ควรรู้ว่าการเล่นของ บ๊อบบี นี่แหละคือสิ่งที่พิเศษ คืนนี้ ดิโอโก้ เล่นได้สุดยอด แต่มันไม่เกี่ยวกับ บ๊อบบี มีแต่ผมเท่านั้นที่ปวดหัวกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ของทีม”

บ๊อบบี เสี่ยงหลุดตัวจริง


กำลังโหลดความคิดเห็น