xs
xsm
sm
md
lg

"มาริโอ" ชมเปาะแข้งดาวรุ่งกิเลนฟอร์มแจ่ม ลั่น เกมหน้าอยากเก็บ 3 แต้มเหนือ "บุรีรัมย์"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือป้ายแดงของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่บุกไปเอาชนะโปลิศ เทโร เอฟซี ถึงถิ่น 3-1 โดยชี้ว่านักเตะทุกคนโดยเฉพาะดาวรุ่งของทีมเล่นกันอย่างทุ่มเท มีส่วนช่วยให้ทีมมีผลงานออกมาดี ตั้งเป้าเกมหน้าอยากเก็บชัยเหนือบุรีรัมย์

"เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ผมเข้ามาทำหน้าที่คุมทีมอย่างเป็นทางการ ตัวน้องๆตอบรับการรูปแบบของผมได้ดีมาก ผมจึงมีความมั่นใจก่อนเกมอยู่แล้วว่าเราจะสามารถมาทำผลงานที่ดีออกไปได้ในเกมวันนี้" มาริโอ เริ่มกล่าว

"อาจจะมีบางช่วงของเกมที่พวกเรามีปัญหา เทโร เป็นทีมที่มีคุณภาพ แต่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือวันนี้เรามาพร้อมกับความมั่นใจ ผมตั้งใจที่จะปลุกดาวรุ่งในทีมให้กลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็น และผมขอให้เครดิตแก่นักฟุตบอลทุกคนที่ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม"

"ผมพยายามพูดกับนักเตะตรงๆ ไม่ว่าผมจะต้องการอะไรก็ตาม นักเตะในทีมมีศักยภาพอยู่แล้ว ผมอยากให้พวกเขาเล่นฟุตบอลกันอย่างผ่อนคลาย เล่นให้สนุกกับมัน ผมบอกกับทั้งนักเตะไทยและนักเตะต่างชาติว่าไม่มีใครที่จะสำคัญไปกว่ากัน เรามีผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพ รวมไปถึงนักเตะไทยที่แม้จะอายุน้อย แต่พวกเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

"สไตล์ฟุตบอลที่ผมเข้ามาทำ เป็นสไตล์ที่เล่นเกมรุกมากยิ่งขึ้น ผมพยายามบอกกับลูกทีมว่าเมื่อเราสนุกกับมันแล้ว การเล่นเกมรุกก็จะทำให้เราสนุกตามไปด้วย ทุกคนไม่ว่าจะตัวจริงหรือตัวสำรอง ทุกคนก็ยังวิ่งไล่บี้ลงมาช่วยเกมรับแม้สกอร์จะนำห่างถึง 3-1 พอแมตช์นี้จบปุ๊บเราก็มีแมตช์หน้าต่อ แน่นอนว่าผมพยายามเล่นฟุตบอลให้เอ็นเตอร์เทนที่สุดอยู่แล้ว"

"สำหรับเกมหน้าพวกเราต้องบุกไปเยือนบุรีรัมย์ เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี่ที่สุดคือการคว้าชัยชนะ แต่ผมก็เคารพบุรีรัมย์ พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพมากๆ เกมที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมค้าแข้งมานั่นก็คือการเล่นให้เมืองทอง พบ บุรีรัมย์ ดังนั้นเกมนี้เป็นเหมือนอีกเกมที่เราจะโชว์ศักยภาพที่ทุกคนมี แม้ทุกคนจะอายุยังน้อย แต่พวกเขาจะมีศักยภาพมากพอที่จะเจอกับบุรีรัมย์ ผมเชื่อใจนักเตะทุกคน น้องๆจะพาทีมกลับมาสู่เส้นทางอย่างที่เราควรจะอยู่"

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ อเล็กซานเดร กาม่า เขาถือเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทยก็ว่าได้ ผมอยากให้นักเตะโฟกัสแค่ในทีมก่อน ยังไม่ต้องไปโฟกัสที่อื่น เกมพบบุรีรัมย์ผมอยากให้นักเตะเล่นให้สนุก เอนจอยไปกับมัน อย่างไปเครียด แล้วผลการแข่งขันมันก็จะไม่โกหกเรา" เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น