xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" เปิดซิงโพลโปรตุกีส นับถอยหลังลุ้นแชมป์สูงสุดตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งจากอังกฤษ นับถอยหลังทำสถิติเป็นแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์เหนือกว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ผู้เป็นตำนาน หลังผงาดคว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในการแข่งขัน โปรตุกีส กรังด์ ปรีซ์

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 12 ของปี รายการ โปรตุกีส กรังด์ ปรีซ์ ณ สนราม อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส โดยวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งก่อนชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จับจองพื้นที่กริดแรกสุดอีกครั้ง หลังเหยียบคันเร่งทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 16.652 วินาที ก่อนได้ โพล โพซิชัน เป็นครั้งที่ 97 ของการเป็นนักแข่งอาชีพ

สำหรับ แฮมิลตัน เวลานี้มีโอกาสลุ้นสร้างสถิติเป็นผู้ชนะเรซมากที่สุดของประวัติศาสตร์รถสูตรหนึ่ง สำหรับรอบชิงชนะเลิศวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยปัจจุบันคว้าแชมป์ไป 91 สนาม เทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเยอรมัน

ด้านกริดอันดับ 2 คือ วอล์ตเตรี บ็อตทาส ทีมเมทของ แฮมิลตัน ที่ทำเวลารองลงมา และที่ 3 คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากค่าย เรด บูลล์ ส่วน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จาก เรด บูลล์ ทำเวลาต่อรอบไว้ 1 นาที 17.411 วินาที ได้กริดที่ 6 มีลุ้นจบท็อป 3 เช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น