xs
xsm
sm
md
lg

“ปิเก้” ชง “บาร์ซ่า” ตั้งชื่อสนามใหม่ว่า “เมสซี”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เคราร์ด ปิเก้ กองหลังตัวเก๋าของ บาร์เซโลน่า ชงต้นสังกัดให้เอาชื่อ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงพระกาฬ ขึ้นเป็นชื่อสนามใหม่ของตัวเอง ตอบแทนความทุ่มเทที่แข้งชาวอาร์เจนไตน์ มอบให้มาโดยตลอด

เมสซี ตัดสินใจอยู่กับ บาร์เซโลน่า ให้ครบสัญญาที่ยังเหลืออยู่ 1 ปี หลังเคยส่งแฟกซ์ขอย้ายออกจากทีมช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ เพราะไม่อาจทนกับการบริหารทีมของ โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน

ด้านของ ปิเก้ ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่อยู่ในถิ่น คัมป์ นู เผยเข้าใจความรู้สึกที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ต้องการเก็บข้าวของย้ายออก และคิดว่าสโมสรควรให้เกียรติอีกฝ่ายด้วยการเอาชื่อของ เมสซี แทนชื่อ คัมป์ นู เมื่อเจ้าตัวออกจากทีม

ปิเก้ เผยว่า “ตอนนั้นผมไม่ได้คุยกับ ลีโอ มากนักเพราะเคารพความเป็นส่วนตัว แต่ผมก็ส่งข้อความไปหาเขาเพื่อบอกว่า ลีโอ อยู่อีก 1 ปี จนกว่าจะมีคนใหม่เข้ามา”

“ลีโอ มีสิทธิตัดสินใจอนาคตของเขา ถ้าคิดว่าตัวเองสมควรออกไป หากเป็นในฐานะประธานผมคงทำตัวแตกต่างไป นักเตะที่ทุ่มเทให้กับทีมมา 16 ปี คุณต้องหาทางบรรลุข้อตกลงใหม่กับเขา”

“มันจะเป็นไปได้ไงที่นักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์จะตื่นขึ้นมาแล้วส่งแฟกซ์ไปที่บอร์ด เพราะคิดว่าไม่มีใครฟังความรู้สึกเขาเลย มันเกิดอะไรขึ้น ลีโอ สมควรได้รับความเคารพอย่างมาก และสนามใหม่ควรตั้งชื่อเป็นชื่อเขาเสียด้วยซ้ำ”
กำลังโหลดความคิดเห็น