xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ตายก็อย่าเปลี่ยน "สวิส" ปัดตั้งชื่อ "เฟด" เป็นชื่อสนามหวดบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้จะสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติและเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก แต่สวิตเซอร์แลนด์ ยังคงปฏิเสธที่จะใช้ชื่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ของโลก มาใช้เป็นชื่อสนามประจำรายการ สวิส อินดอร์ส ที่เมืองบาเซิล

สวิส อินดอร์ส บาเซิล เป็นรายการ เอทีพี ทัวร์ ที่ เฟเดอเรอร์ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในบ้านเกิดมาถึง 10 สมัย โดยแข่งขันกันที่สนาม เซนต์ จาคอบแชล สวิตเซอร์แลนด์ แต่ปีนี้งดแข่งขันเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

มีการผลักดันให้ภาครัฐและผู้จัดรายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล เปลี่ยนชื่อสนาม เซนต์ จาคอบแชล มาเป็น "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อารีน่า" เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ผู้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ ซึ่งล่าสุดมีการเปิดแคมเปญให้ประชาชนมาลงคะแนนโหวตเพื่อเปลี่ยนชื่อสนาม

อย่างไรก็ตาม มีแฟนๆ "เฟดเอ็กซ์" มาลงชื่อโหวตเพียงแค่ 1,800 คน จากเป้าหมายที่วางไว้ 3,000 คน ทำให้เรื่องการเปลี่ยนชื่อสนามถูกปัดตกไปอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเสนอให้เปลี่ยนชื่อสนามแห่งนี้อยู่หลายหน แต่ทางรัฐบาลปฎิเสธมาตลอด

การเปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญให้เป็นชื่อของบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศ ถือเป็นเรื่องปกติเพื่อเป็นการเชิดชูคุณงามความดีของบุคคลนั้น แต่ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีธรรมเนียมเปลี่ยนชื่อสถานที่ตามชื่อคนดัง หากคนดังคนนั้นยังมีชีวิตอยู่

"ข้อโต้แย้งหลักของการเปลี่ยนชื่อคือ สวิตเซอร์แลนด์ กับเมืองบาเซิล จะให้เกียรติเฉพาะผู้วายชนม์แล้วเท่านั้น" มาร์ตินา แบร์นาสโคนี รัฐมนตรีแห่งเมืองบาเซิล ให้ความเห็น

สนาม เซนต์ จาคอบแชล ที่จัดรายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล


กำลังโหลดความคิดเห็น