xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเจมส์" หอบแชมป์ NBA ถึงแอลเอ แต่ยังไม่จัดรถแห่ฉลองหวั่นแฟนๆ ติดโควิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ และผองเพื่อน แอลเอ เลเกอร์ส พาถ้วยแชมป์บาสเกตบอล NBA กลับถึงถิ่นเรียบร้อย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่จะยังไม่มีการฉลองต่อสาธารณชนเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พลพรรค "ม่วงทอง" ฮึดปราบ ไมอามี ฮีต ชนะซีรีส์ 4-2 ครองโทรฟี ลาร์รี โอ ไบรอัน เป็นสมัยที่ 17 โดย "คิงเจมส์" กับเพื่อนร่วมทีม พาถ้วยแชมป์เดินทางกลับถึง ลอส แองเจลิส เรียบร้อย ซึ่งตามธรรมเนียมต้องมีรถแห่ ฉลองแชมป์กับแฟนๆ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงทั่วสหรัฐอเมริกา ทำให้ต้นสังกัด ชี้แจงว่าจะยังไม่มีการฉลองแชมป์ต่อสาธารณชนสำหรับซีซั่นนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและไม่ให้ชาวเมืองได้รับเชื้อเพิ่มเติม แต่จะมีแน่หากได้รับการยืนยันความปลอดภัยจากสภาเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐ

"พวกเรารอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้ฉลองแชมป์กับแฟนๆของเรา ทว่าหลังปรึกษากับสภาเมืองและเคาน์ตี ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะมีการเฉลิมฉลองกันในที่สาธารณะให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ภายใต้ความปลอดภัยที่แน่นอน ขอบคุณ เลเกอร์ส เนชันส์ ทุกคนสำหรับกำลังใจ"

สำหรับวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา วันที่ เลเกอร์ส ได้ครองแชมป์อย่างเป็นทางการ มีแฟนๆ กว่า 1,000 คน ออกมาฉลองความสำเร็จกลางที่สาธารณะ แหกกฏ โซเชียล ดิสแทนซิ่ง ขณะที่บางส่วนก็บุกไปที่ สเตเปิล เซ็นเตอร์ ฉลองแชมป์กันจนมีเหตุวุ่นวายและถูกจับกุมไป 76 คน


กำลังโหลดความคิดเห็น