xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ประกาศ "การท่าเรือ" ขอโยกใช้สนามกลางเตะเกมเหย้าไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"มาดามแป้ง" ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เกมเหย้าขอโยกเตะสนามกลางตลอดเลกแรกของศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 เป็นห่วงความปลอดภัยที่แพท สเตเดียม หลังเกิดเหตุไฟดับ 2 เกมในปีนี้


เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท มีการพิจารณาเหตุการณ์ไฟฟ้าสนามแพท สเตเดียม ดับ จนไม่สามารถแข่งขันดำเนินการแข่งขันเกมระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่แพท สเตเดียม ก่อนที่เกมการแข่งขันระห่างการท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังจะเริ่มราว 20 นาที ได้เกิดเหตุหม้อแปลงของสนามระเบิดจนเกิดเหตุเพลิงไหม้เล็กน้อย ส่งผลให้ไฟฟ้าในสนามดับลงไม่สามารถทำการแข่งขันได้

โดยเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เดินทางมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อชี้แจงเหตุผลด้วยตัวเองต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ถึงสาเหตุในวันดังกล่าว

"มาดามแป้ง" ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า "วันนี้เป็นครั้งแรกที่เข้ามาชี้แจงต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วยตัวเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมาก็เกิดได้ยินเสียงระเบิดขึ้น และมีควัน ส่งผลให้ไฟดับทั้งสนาม วันนั้นเราเชิญตำรวจเข้ามาดูแลในพื้นที่ค่อนข้างเยอะ เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดไฟดับในเกมที่พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี รวมไปถึงเป็นเกมที่เราเจอกับเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเคยมีเหตุแฟนบอลทะเลาะวิวาทกัน"

"หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีตำรวจจากสน.ท่าเรือ บอกว่าไม่อยากให้เกมในวันนั้นลงทำการแข่งขัน อยากให้นำแฟนบอลและนักกีฬาออกจากสถานที่ก่อน เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายที่รุนแรงมากกว่านี้ รวมไปได้เรียกทาง EOD เข้ามาตรวจสอบเหตุระเบิดดังกล่าว ซึ่งทาง EOD ก็อยากจะให้ยุติการแข่งขันไปก่อนเพื่อตรวจสอบเหตุอย่างละเอียด ทางเราจึงได้แจ้งไปยังผู้ควบคุมการแข่งขัน และทีมคู่แข่งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด"

"วันนี้ที่แป้งมาด้วยตัวเองก็เพราะจะเข้ามาชี้แจงถึงหลักความปลอดภัยและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นว ก็ต้องขอโทษทุกๆฝ่ายด้วย เมื่อสักครู่แป้งเองก็ได้เรียนคณะกรรมการไปว่าหลังจากนี้จะขออนุญาตทำจดหมายถึงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า การท่าเรือ เอฟซี เสียขวัญเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในเลกแรกอยากจะขอใช้สนามกลางเป็นสนามเหย้าแทนแพท สเตเดียม ไปก่อน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำเดิม ตอนนี้ได้มีการติดต่อสนามกลางนั้นไปแล้ว แต่ขอปิดไว้ก่อนว่าจะเป็นที่สนามไหน แต่เป็นสนามที่ปลอดภัยแน่นอน" นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น