xs
xsm
sm
md
lg

อดีตมือขวา “คล็อปป์” ซ้ำเพื่อนเก่า ชี้ “ลิเวอร์พูล” ได้แชมป์ก็เพราะตน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เซลโก บูวัช โค้ชฟุตบอลและอดีตผู้ช่วยของ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อาศัยจังหวะที่อีกฝ่ายเพลี่ยงพล้ำในเกมล่าสุดต่อ แอสตัน วิลล่า ให้สัมภาษณ์เชิงทวงเครดิตว่าตนเองต่างหากที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปีที่แล้ว

คล็อปป์ กับ บูวัช ทำงานร่วมกันมานานถึง 17 ปี ตั้งแต่สมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยฝั่งของ บูวัช แม้จะเป็นผู้ช่วยแต่ก็ได้รับสมญาว่า “เดอะ เบรน” เป็นมันสมองช่วยงานกุนซือชาวเยอรมันมาตลอด ก่อนจะแยกทางกันเมื่อเดือนเมษายน ปี 2018

ไม่มีฝ่ายไหนเปิดเผยว่าสาเหตุที่แยกทางกันเพราะอะไร แต่หลังจากที่ “หงส์แดง” เจอ “สิงห์ผยอง” ถล่มเละ 7-2 นัดล่าสุด บูวัช วัย 56 ปี ที่ตอนนี้ทำงานเป็น ผอ.กีฬาของทีม ดินาโม มอสโก ออกมาจากความเงียบงัน และเล่าเรื่องขัดแย้งระหว่างทำงานออกสื่อโนเบิล

“ผมยินดีกับ ลิเวอร์พูล ยินดีกับแฟนๆ ยินดีกับนักเตะทุกคน แต่ไม่ใช่เขา (คล็อปป์)” บูวัช เปิดใจ “ผมนี่แหละทำงานในตำแหน่งผู้จัดการทีม แค่ไม่ได้พูดออกสื่อหรือให้สัมภาษณ์ นอกนั้น ผมทำงานทั้งหมดและพยายามช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จ เพียงแค่ผมไม่อยากได้รับความสนใจ”

“ผมไม่ได้อยากเป็นผู้จัดการทีมในตอนนี้ ถ้าหาก บาร์เซโลน่า ติดต่อมาผมก็อาจจะคิดบ้างแต่นอกเหนือจากนั้นคือไม่ คุณบอกว่าผมมาที่นี่เพื่ออยู่และรอโอกาส แต่ถ้าคุณรู้ว่าผมบอกปัดข้อเสนอต่างๆ ในช่วงที่หยุดทำงานไปก็คงไม่พูดแบบนั้น เพียงแต่ผมไม่บอกว่าทีมไหนเท่านั้นเอง”

สำหรับ คล็อปป์ ตอนนี้ได้ตัว เปปปิน ลินเดอร์ส โค้ชฟุตบอลชาวดัตช์ ที่ทำงานอยู่ในอะคาเดมีของ ปอร์โต้ รวมถึง พีเอสวี ไอด์โฮเฟน มานานหลายปี เป็นผู้ช่วยแทน บูวัช และไม่ติดต่อกับอีกฝั่งเลยนับจากนั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น