xs
xsm
sm
md
lg

"หวดอเมริกัน" ฝันเป็นจริงรอหวด "นาดาล" ที่เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอร์ดา (ซ้าย) ตื่นเต้นจะได้สู้กับ นาดาล
เซบาสเตียน คอร์ดา นักเทนนิสหนุ่มชาวอเมริกัน มือ 213 ของโลก มีโอกาสทำฝันให้เป็นจริงหลังโชคชะตาขีดเขียนให้ได้ดวลแร็กเกตกับ ราฟาเอล นาดาล ซูเปอร์สตาร์นักหวดที่ตัวเองนับถือ สำหรับการแข่งขัน 16 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน

ศึก แกรนด์ สแลม ที่โรลังด์ การ์รอส รอบสาม ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์บนสังเวียนนี้ 12 สมัย เอาชนะ สเตฟาโน่ ทราวาเกลีย มือ 74 ของโลกจากอิตาลีแบบง่ายดาย 3-0 เซต 6-1, 6-4, 6-0 เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปแล้ว

ขณะที่คู่ต่อสู้ในรอบถัดไปของ "เอล มาทาดอร์" คือเด็กหนุ่มวัย 20 ปี นามว่า เซบาสเตียน คอร์ดา ที่โชว์ฟอร์มปราบ เปโตร มาร์ติเนซ มือควอลิฟายจากสเปน 3 เซตรวด 6-4, 6-3, 6-1

เซบาสเตียน มีศักดิ์เป็นลูกชายของ ปีเตอร์ รองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 1992 และเป็นน้องชายของ เจสสิกา คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงชื่อดังของ แอลพีจีเอ ทัวร์ และการรู้ว่าจะได้ต่อสู้กับชายที่เป็นไอดอลในการเล่นเทนนิส ก็ทำเอารู้สึกตื่นเต้นนอนไม่หลับ

"ผมตั้งชื่อแมวที่บ้านว่า ราฟา นั่นคงแสดงให้รู้แล้วว่าผมรักเขาแค่ไหน" เซบาสเตียน เผยอย่างดีใจ "ผมภาวนาให้เขาชนะในแมตช์ที่ผ่านมา เขาคือไอดอลผู้ยิ่งใหญ่ เป็นคนที่ทำให้ผมเล่นเทนนิส ผมดูเขาเล่นมาตลอด เขาคือนักสู้ที่น่าทึ่ง ไม่เคยยอมแพ้ต่อสิ่งใด ผมพยายามจะเป็นให้ได้เหมือนเขา ผมคงมีความสุขมากถ้าได้เล่นกับเขา และตอนนี้ก็กำลังมองถึงแมตช์ที่รออยู่"



นาดาล ลุ้น เฟรนช์ โอเพน สมัย 13
กำลังโหลดความคิดเห็น