xs
xsm
sm
md
lg

ทำไม "บีจี" ต้องการหอกคู่ "ธีรศิลป์-ดิโอโก้" ร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่ากำลังไล่ล่ากองหน้าระดับบิ๊กเนมถึง 2 ราย อย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต แห่ง ยะโฮร์ ยักษ์ใหญ่จากมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก กับ ธีรศิลป์ แดงดา แห่ง ชิมิสุ เอสพัลส์ เจลีก ประเทศญี่ปุ่น

แม้ว่าล่าสุดสโมสร "กระต่ายแก้ว" จะเพิ่งจะบุกยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาล 2020 ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 ถึงสนาม ทรู สเตเดี้ยม พร้อมกับแย่งตำแหน่งจ่าฝูง แข่ง 6 นัด มี 16 คะแนน และยังเป็นทีมไร้พ่ายเพียงทีมเดียวในลีก

ล่าสุดมีรายงานว่า "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยืนยันผู้บริหารทีมประสานกับกับทีม ชิมิสุ เอสพัลส์ ต้นสังกัดของ "เอลแดงดา" จริงแต่ตนเองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริงมากนัก

ขณะที่ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงการเสริมทีมในเลก 2 ของต้นสังกัดว่า "ก็รู้ข่าวอยู่แล้ว คอยดูแล้วกัน เรารู้แค่ข่าวตรงนี้แหละ ผมว่าผู้บริหารบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเขาก็รู้ว่าจะต้องเพิ่มตรงไหน รอดูเลกสองแล้วกัน"

ทั้งนี้แม้ "กระต่ายแก้ว" จะนำเป็นจ่าฝูงไทยลีกในเวลานี้ แต่ผลงานการยิงประตูจาก 6 นัด ยิงได้ 9 ประตู ซึ่งจัดว่าน้อย เมื่อนำไปเทียบกับทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกัน และทีมระดับหัวตาราง ประกอบด้วย

อันดับ 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยิงได้ 12 ประตู
อันดับ 3 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยิงได้ 14 ประตู
อันดับ 4 การท่าเรือ เอฟซี ยิงได้ 14 ประตู
อันดับ 5 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยิงได้ 11 ประตู
อันดับ 6 สุโขทัย เอฟซี ยิงได้ 11 ประตู
อันดับ 7 ชลบุรี เอฟซี ยิงได้ 10 ประตู

สำหรับ ธีรศิลป์ นั้นมีสถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมยามลงเล่นในลีกบ้านเกิด สามารถยิงได้ 80 ประตูกับอดีตต้นสังกัดเก่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จาก 194 นัด ในทุกรายการ ส่วน ดิโอโก้ วัย 33 ปี เมื่อครั้งค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงไปถึง 119 ประตู ใน 139 นัด จากทุกรายการ


กำลังโหลดความคิดเห็น