xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจจอมเก๋า! "เพชรทนง" เสียดายพ่ายเร็ว อดโชว์ฝีมือคิกบ็อกซิ่ง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากเสร็จศึกที่ผลการแข่งขันค่อนข้างเซอร์ไพรส์วงการคิกบ็อกซิ่งโลกไม่น้อย สำหรับ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ที่พ่ายน็อก "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" ตั้งแต่หมัดแรก ในไฟต์ประเดิมเวทีวัน แชมเปียนชิพ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่ารู้สึกเสียดายมากที่ยังไม่ทันได้โชว์สกิลคิกบ็อกซิ่งระดับแชมป์โลกให้แฟนๆได้ชมเลย
สำหรับคู่รองของศึก ONE: A NEW BREED III เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา คู่รองของรายการเป็นการพบกันเองของสองนักชกไทยที่เปิดตัวกับวัน แชมเปียนชิพ ทั้งคู่ ระหว่าง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี พบกับนักมวยรุ่นพี่ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส
โดยคู่นี้เกมจบลงอย่างเหนือความหมายสุดๆ เพราะก่อนชกแฟนมวยส่วนใหญ่ต่างเทใจให้ เพชรทนง ซึ่งมีประสบการณ์บนสังเวียนกว่า 400 ไฟต์ ในขณะที่ กัปปิตัน ตามหลังมาห่างๆที่ 180 ไฟต์ และเพิ่งเคยชิมลางชกกติกาคิกบ็อกซิ่งไปเพียงไฟต์เดียวในชีวิต ซึ่งถ้าเทียบกับเพชรทนงแล้วเป็นรอง เพราะฝ่ายหลังเชี่ยวชาญในกติกานี้ แถมยังเคยผ่านเวทีใหญ่และได้แชมป์โลกมาครองด้วย
ย้อนไปในศึกวันนั้น หลังสิ้นเสียงระฆังดังเริ่มชก ทั้งคู่เดินมาสัมผัสมือกัน จากนั้นก็ถอยออกไปเพื่อตั้งหลัก แต่แล้วกัปปิตันเป็นฝ่ายเดินเข้ามา ส่งหมัดซ้ายเข้าไปทักทายและปัดหมัดขวาของเพชรทนง ก่อนสวนด้วยฮุกขวาเข้าเต็มหน้าเพชรทนงอย่างจังจนล้มตึงกลางเวที ด้วยเวลาเพียง 6 วินาที ซึ่งถือเป็นสร้างสถิติใหม่ในการปิดเกมเร็วที่สุดของกติกาคิกบ็อกซิ่ง วัน แชมเปียนชิพ เลยทีเดียว
หลังจบการแข่งขัน เพชรทนงเปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "จริงๆตอนนั้นเหมือนผมเข้าไปจับมือเขาเสร็จ และเพียงแค่เสี้ยววินาทีมันก็วูบไปเลย แค่นั้นเองครับ พอจะลุกขึ้นกรรมการก็บอกไม่ต้องลุกขึ้นแล้ว ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้รู้สึกมึนหรือหลับไปเลย คิดว่ามันเร็วเกินไป แต่ไม่เป็นไรครับ แค่รู้สึกเสียดายที่ผมยังไม่ได้โชว์สกิลด้านคิกบ็อกซิ่งเลย"
"ไฟต์นี้ผมมาเป็นมวยแทน รู้ตัวล่วงหน้าไม่ถึงอาทิตย์ ซ้อมจริงๆประมาณ 4-5 วัน โอกาสหน้าผมอยากมีเวลาเตรียมตัวให้มากกว่านี้ และอยากโชว์ให้ทุกคนเห็นว่าสไตล์คิกบ็อกซิ่งจ๋าๆของผมที่ฝึกมาเป็นอย่างไร ถ้าชกคิกบ็อกซิ่งต้องซ้อมแบบไหน ผมแค่ต้องการสื่อสารตรงจุดนี้ และอยากชี้ให้เห็นว่าถ้ามีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย มันจะเกิดประสิทธิภาพมากขึ้นโดยที่ร่างกายไม่ทรุดโทรมครับ"
"ผมได้เห็นจุดบกพร่องตรงนี้แล้ว ส่วนจะแก้มือไหม? จริงๆผมชกคิกบ็อกซิ่งกับใครก็ได้ครับ ไม่ได้หวังผลตรงนั้น ผมแค่อยากโชว์สกิล และพยายามไต่อันดับขึ้นไปเพื่อไปชิงแชมป์รายการนี้ครับ" ยอดกำปั้นจอมเก๋าวัย 34 ปีกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น