xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟร่า" สุดทน!! ไลฟ์สดจวก "แมนฯยู" ตั้งแต่บอร์ดยันนักเตะ จะทำตัวตกต่ำไปถึงไหน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอฟร่า ไลฟ์สดด่า แมนฯยู ยุคปัจจุบัน 20 นาที
ปาทริซ เอฟร่า อดีตแบ็กซ้ายขวัญใจสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้ อินสตาแกรม ไลฟ์สดระบายความหงุดหงิดถึงทีมเก่าของตัวเอง ไล่ตั้งแต่บอร์ดบริหารยันนักเตะหลังมีส่วนทำให้ทีมมีผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องในยุคนี้

เป็นที่รู้กันดีว่า เอฟร่า คือหนึ่งในนักเตะที่แฟน "เรด เดวิลส์" ชื่นชอบอย่างมาก และมักใช้ อินสตาแกรม โพสต์เรื่องตลกโปกฮาเป็นประจำ ทว่าหลังจบเกมที่ แมนฯยู แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 ตั้งแต่นัดแรกของ พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นใหม่ ก็ทำให้เจ้าตัวรู้สึกอดไม่ไหวที่ต้องออกมาพูดวิจารณ์ทีมเก่าอย่างซีเรียส

เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารที่เด็กผีสุดยี้
อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส พุ่งเป้าไปที่ เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง ลามไปถึง แมตต์ จัดจ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลการซื้อขายนักเตะ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการทำให้ แมนฯยู เสริมทัพนักเตะล่าช้ากว่าทีมอื่น และพลาดของดีไปหลายรายในรอบหลายปีมานี้

"ถ้าผมมีปัญหากับ เอ็ด วูดเวิร์ด ผมจะไม่เสียเวลาคุยกับเขาทาง โซเชียล มีเดีย แต่จะโทรหาเขาหรือนัดเจอกันตัวต่อตัว เพื่อพูดถึงสิ่งที่ผมคิด ปัญหาเดียวที่ผมจะบอก เอ็ด คือเขาเชื่อใจคนที่ไม่สมควรเชื่อ แม้กระทั่งคนนอกที่เขาไม่ควรเชื่อ"

"ก่อนหน้าพวกเรา บ็อบบี ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ทีม คนเหล่านี้ทำให้สโมสรยิ่งใหญ่และเราทุกคนต่างเคารพในสิ่งที่เขาทำ ทั้งทีมชุด 1999 และ 2008 ด้วย แต่มีบางคนที่ต้องการทำลายสิ่งที่พวกเขาสืบทอดกันมาเพื่ออะไร มันเป็นเรื่องธุรกิจใช่ไหม"

แมนฯยู เปิดซีซั่นมาก็แพ้เลย
เอฟร่า ยังพูดถึงการเสริมทัพนักเตะของ "ผีแดง" ยุคนี้ด้วยว่าน่าผิดหวัง โดยเฉพาะขั้นตอนการเจรจาที่ทำให้พวกเขาพลาดคว้านักเตะดีๆ มาหลายครั้ง "เมื่อเราต้องการนักเตะใหม่และมีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แต่กลายเป็นว่าเราต้องซื้อเขาในราคา 100 ล้านปอนด์ กลับมาดูตอนนี้ นักเตะเหล่านั้นไม่มีใครอยากได้เงินของเราแล้ว

"ขณะที่ ผอ.ทีมฟุตบอลระดับท็อป ยังต้องโทรศัพท์มาหาผม เพื่อให้ผมไปบอก แม็ทธิว จัดจ์ ว่าให้รับโทรศัพท์เขาด้วย ผมคิดว่าสโมสรนี้ต้องเลิกทำตัวหยิ่งผยองเสียที ขณะเดียวกัน นอกจากนี้ยังรู้ว่ามีบางคนไม่ให้ความเคารพ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เสียด้วยซ้ำ"

"ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่า ยูไนเต็ด จะส่งทีมทนายไปคุยกับนักเตะ แต่ทนายพวกนั้นเอาแต่พูดเรื่องตัวเลข พวกเขาไม่ใช่คนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลด้วยซ้ำ สมัยที่ เฟอร์กี และ เดวิด กิลล์ ทำงาน เราแทบไม่ได้เห็นข่าวบนหน้าสื่อเลย แล้วเราก็ได้ ฟาน เพอร์ซี, เอฟร่า, วิดิช, เฟอร์ดินานด์ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก"

"เป็นที่ชัดเจนว่าสมัยนั้น ถ้า แมนฯยู ต้องการนักเตะคนไหน พวกเขาจะปรี่เข้าไปคุยกับนักเตะแบบตัวต่อตัว"

นอกจากนี้ เอฟร่า ยังกระตุ้นให้นักเตะทุกคนมีความกล้าหาญที่จะตำหนิทีมบริหาร พูดในสิ่งที่ควรพูด ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีกว่านี้ "ผมรู้ว่าบางคนกลัวที่จะพูดถึงเพราะพวกเขาอาจจะตกงานได้ แต่ผมไม่แคร์ ผมรัก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันมีบางคนที่กำลังทำให้ทีมเสียหาย และเราต้องบอกความจริงกับแฟนๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น