xs
xsm
sm
md
lg

"โรกลิช" เข้าที่ 2 สเตจภูเขา นับถอยหลังครองแชมป์ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรกลิช ใกล้เป็นแชมป์
พริมอซ โรกลิช นักปั่นชาวสโลวีเนียน กำลังนับถอยหลังสู่ตำแหน่งแชมป์จักรยาน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ของซีซั่นนี้ หลังเข้าป้ายอันดับ 2 ในสเตจที่ 17 และยังนั่งแท่นตำแหน่งผู้นำเวลารวมอยู่เมื่อจบวัน

ศึกจักรยานทางไกลระดับโลก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 107 ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เข้าสู่การชิงชัยสเตจที่ 17 ลุยต่อกับเส้นทางบนภูเขาจาก เกรโนเบิล ถึง เมริเบิล ระยะทางรวม 170 กิโลเมตร

การขับเคี่ยวลุ้นแชมป์สเตจนี้เป็นไปอย่างสนุกเมื่อ มิเกล อังเคล โลเปซ นักปั่นชาวโคลอมเบีย รวบรวมพลังขาปั่นขึ้นเขาลงเนินอย่างหนักหน่วง โดยมี พริมอซ โรกลิช เจ้าของเสื้อเหลืองคนปัจจุบันไล่ตามหลังอย่างไม่ลดละ

ช่วงกิโลเมตรสุดท้าย อังเคล โลเปซ ปั่นทิ้งห่าง โรกลิช ไปเรื่อยๆ ก่อนพุ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 49 นาที 8 วินาที โดยที่ โรกลิช ปั่นตามเข้ามาเป็นลำดับที่สอง แบบห่างกัน 15 วินาที

แม้จะได้ที่ 2 ของสเตจทว่า โรกลิช ก็สะสมเวลารวมเป็น 74 ชั่วโมง 56 นาที 4 วินาที ทำให้เจ้าตัวยังนำในตารางเวลารวมอยู่และเก็บเสื้อเหลืองไว้กับตัวเป็นสเตจที่ 9 เวลานำหน้า ทาเดจ โปกาชาร์ ผู้ท้าชิงคนบ้านเดียวกันอยู่ 57 วินาที

สำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 18 วันที่ 17 กันยายนนี้ ยังอยู่กันบนภูเขาเหมือนเดิม เส้นทางจาก เมริเบิล ถึง ลา รอช ซูร์ โฟรอน ระยะทาง 175 กิโลเมตร

อังเคล โลเปซ แชมป์ของสเตจ
กำลังโหลดความคิดเห็น