xs
xsm
sm
md
lg

"ส.บอล" ยืนยันเลื่อน "ไทยลีก" 3 คู่ ที่ข้องเกี่ยวกับบุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด
หลังจากกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวยืนยันว่า อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ กองกลางชาวอุซเบกิสถาน ของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรองก่อนเปิดสนามฟุตบอลไทยลีก2020

ซึ่งแข้งรายดังกล่าวได้ร่วมอุ่นเครื่องกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และวันที่ 5 กันยายน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามนัดอุ่นเครื่องพบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ด้านนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า "สัปดาห์นี้การแข่งขันไทยลีกคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี จะต้องเลื่อนออกไปก่อน เพื่อทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ

ขณะเดียวกัน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แม้จะไม่มีผู้ติดเชื้อ แต่ก็ต้องตรวจซ้ำ ทำให้การแข่งขันระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนออกไปก่อน เช่นเดียวกันกับ ขอนแก่น ที่จะพบกับ ราชนาวี เพื่อตรวจหาเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แฟนบอล

นอกจากนี้ บ.ไทยลีก ยังออกแถลงอย่างเป็นทางการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกออกไปเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการการเฝ้าระวัง และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามระเบียบ และวิธีปฏิบัติของทางภาครัฐ ทางบริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอเรียนให้ท่านทราบว่า การแข่งขันฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” และ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” จะถูกเลื่อนโปรแกรมแข่งขันเพื่อการเฝ้าระวังของทางภาครัฐ ดังต่อไปนี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก”
วันที่ 12 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
วันที่ 13 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
วันที่ 19 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สโมสร ระยอง เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ”
วันที่ 12 กันยายน 2563 : คู่ระหว่าง สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สโมสรฟุตบอลราชนาวี

ทั้งนี้ จะมีการแจ้งโปรแกรมการแข่งขันใหม่ให้ทราบภายหลัง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพทุกรายการจะกลับมาดำเนินการแข่งขันตามเดิมได้นั้น นักกีฬาทั้งหมดจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และยืนยันผลว่าไม่พบการติดเชื้อ จึงจะสามารถลงทำการแข่งขันได้ โดยขอความร่วมมือให้ทุกสโมสรปฏิบัติตามมาตรการการจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัดเพื่อร่วมกันเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงการฟุตบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น