xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพาร์ด” ท้าแรงกดดัน ลั่น “เชลซี” ต้องแชมป์ หลังทุ่ม 200 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แฟรงค์ แลมพาร์ด
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ระดับตำนาน ยืนยันเลือกรับงานผู้จัดการทีม เชลซี เพื่อประสบความสำเร็จ และยินดีแบกความกดดัน ฤดูกาล 2020-21

“เดอะ บลูส์” ภายใต้การบริหารของ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย กลายเป็นทีมใช้จ่ายหนักสุดของยุโรป เซ็นสัญญานักเตะใหม่ 6 ราย รวมเกือบ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8 พันล้านบาท) เฉพาะซัมเมอร์นี้

ทีมจากย่านลอนดอนตะวันตก ถูกแบนซื้อ-ขายผู้เล่น ฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังจบอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ ลีก และพ่าย อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมือง ศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

แลมพาร์ด กล่าว “ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อชิงอันดับ 4 หรือปั้นนักเตะเยาวชน ผมมาที่นี่เพื่อแชมป์ ซีซันที่แล้วเราไม่สามารถดึงผู้เล่นใหม่ได้ ปีนี้สโมสรตัดสินใจซื้อนักเตะเพิ่ม มันเปลี่ยนเป้าหมายของเรา และเราพร้อมลุยแล้ว”

“สิงโตน้ำเงินคราม” คว้า ไค ฮาเวิร์ตซ กับ ติโม แวร์เนอร์ 2 ตัวรุกชาวเยอรมัน ค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (2.88 พันล้านบาท) กับ 48 ล้านปอนด์ (1.92 พันล้านบาท) ตามลำดับ และ เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย 45 ล้านปอนด์ (1.8 พันล้านบาท)

ขณะที่ ฮาคิม ซิเยค ถูกดีงจาก อาแจ็กซ์ สู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (1.44 พันล้านบาท) และ ติอาโก ซิลวา กับ มาลัง ซาร์ 2 ปราการหลัง แบบไม่มีค่าตัว

บิ๊กบอสวัย 42 ปี ต้องเรียกใช้บริการเด็กปั้นสโมสร หลังถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ลงโทษข้อหาละเมิดกฎเซ็นสัญญานักเตะเยาวชน ทว่า ความคาดหวังซีซันนี้สูงขึ้น ตามการลงทุน

“ความกดดันอยู่ที่ผม ซึ่งจะต้องทำผลงานให้ดีกว่าเดิม ผมไม่อยากพูดถึงบัญชีของสโมสร เราพอใจมากที่ติดพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ถือว่าบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้”

“ผมจะรู้สึกประหลาดใจมากกว่า หากคุณไม่คิดว่าผมต้องเผชิญความกดดันซีซันที่แล้ว ผมพร้อมเผชิญความกดดัน นั่นคือสิ่งที่ผมชอบ” อดีตกองกลางจอมถล่มประตู ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น