xs
xsm
sm
md
lg

"น้องเมย์" นำทัพขนไก่ไทยถอนตัว "โธมัส-อูเบอร์คัพ" เดือนหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นำทัพนักกีฬาแบคมินตันไทย ถอนตัวจากรายการ โธมัสคัพและอูเบอร์คัพ 2020 เนื่องจากหวั่นไวรัสโควิด-19 และต้องกักตัว 14 วัน ไม่ทันแข่งเวิลด์ทัวร์ 1000 รวมไปถึงเวิลด์ทัวร์ไฟนัล

หลังจากสมาคมกีฬาแบดมินตัน แห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เข้าร่วม “ โธมัสคัพและอูเบอร์คัพ 2020” ที่เมืองออร์ฮูส ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม จำนวน 20 คนประกอบด้วยนักกีฬาชายจำนวน 10 คนและนักกีฬาหญิงจำนวน 10 คน

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากสมาคมแบดมินตันฯ ว่านักแบดมินตันไทยแจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขันหลายราย ได้แก่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, “ วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “เอิร์ธ " พุธิตา ศุภจิรกุล, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์

เนื่องจากยังคงเป็นห่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นในทั่วโลก และยังกังวลเกี่ยวกับการเดินทางจากเดนมาร์กมายังทวีปเอเชียต่ออีก 3 รายการ ซึ่งอาจจะต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันทำให้ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันในรายการเอเชียโอเพ่น 1 และ 2 ซึ่งเป็นรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 รวมไปถึงเวิลด์ทัวร์ไฟนัล

ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้ทำการส่งรายชื่อทั้งหมดไปให้กับสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ต้องประสานงานว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้หรือไม่ หากไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้จะต้องใช้นักกีฬาที่เหลืออยู่ลงแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น