xs
xsm
sm
md
lg

"เน็ตส์" เซอร์ไพรส์!! ตั้ง "สตีฟ แนช" คุมทีม 4 ปี แม้ไร้ประสบการณ์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สตีฟ แนช เฮดโค้ชคนใหม่ เน็ตส์
บรูกลิน เน็ตส์ ทีมดังแห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สร้างเซอร์ไพรส์แต่งตั้ง สตีฟ แนช การ์ดจ่ายระดับตำนาน นั่งเก้าอี้เฮดโค้ชคนใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน เซ็นสัญญากัน 4 ปี

อดีตผู้เล่น ฟีนิกซ์ ซันส์, ดัลลัส มาเวอริกส์ และ แอลเอ เลเกอร์ส ไม่เคยนั่งติดขอบสนาม นับตั้งแต่รีไทร์ปี 2014 ทว่าเคยทำงานที่ปรึกษาด้านพัฒนาผู้เล่นของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ชุดแชมป์ปี 2017 กับ 2018

จอมแอสซิสต์ชาวแคนาดา กล่าว "งานโค้ช คือ สิ่งที่ผมรู้ว่าตัวเองอยากไขว่คว้าเมื่อถึงโอกาสอันเหมาะสม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่มาร่วมงานกับผู้เล่น และสตาฟฟ์ที่ยอดเยี่ยมของเรา"

"ผมรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับเป้าหมายของทีม เทียบเท่ากับตอนที่ผมกำลังจะย้ายมาอยู่เมืองบรูกลินกับครอบครัว และกลายเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อชุมชนแห่งนี้"

ข่าวคราวการแต่งตั้ง แนช เกิดขึ้นแบบเหนือความคาดหมาย ก่อนหน้า ชาค วอจ์น เฮดโค้ชขัดตาทัพ เป็นเพียงหนึ่งเดียวที่ถูกเรียกสัมภาษณ์งาน และยังมีรายงานอีกว่า เน็ตส์ สนใจ เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ช ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส , เจฟฟ์ แวน กันดี คอมเมนเตเตอร์ช่อง อีเอสพีเอ็น (ESPN), ไทรอนน์ ลู , เจสัน คิดด์ และ อิเม อูโดกา

วอจ์น ซึ่งคุม บรูกลิน คว้าทีมวางอันดับ 7 ของเพลย์ออฟ สายคะวันออก ในฐานรักษาการณ์เฮดโค้ช จะทำหน้าที่ผู้ช่วยของ แนช วัย 46 ปี และกลายเป็นมือขวาค่าจ้างแพงสุดของลีก

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย เข้ามารับตำแหน่งแบบไม่มีประการณ์โค้ช แต่มีประวัติด้านความเป็นผู้นำ และไหวพริบกีฬาบาสเกตบอล แถมสนิทสนม เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดความหวัง เน็ตส์ สมัยร่วมงานกัน ที่โกลเดน สเตท
กำลังโหลดความคิดเห็น