xs
xsm
sm
md
lg

“พงษ์ศิริ” ขึ้นแท่นคู่เอก ONE: A NEW BREED II ปล่อยเทปการแข่งขัน 11 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากปล่อยน้ำหนักขึ้นไปเต็มที่เพื่อชกในรุ่นใหญ่อยู่สองไฟต์ ในที่สุด “พงษ์ศิริ” ก็ตัดสินใจลดลงมาบู๊ในรุ่นแบนตัมเวตเป็นไฟต์แรก และเชื่อว่านี่จะเป็นน้ำหนักที่ตนจะบู๊ได้ถึงที่สุด

"แฝดน้องอโยธยา" พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกเมืองย่าโม วัย 29 ปี กลับสู่สังเวียน วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้ง โดยแบกดีกรีแชมป์มวยไทยหลายเส้นที่เป็นเกียรติประวัติในอดีต ส่งขึ้นป้ายเป็นคู่เอกนำรายการ ONE: A NEW BREED II เผชิญหน้ากับนักมวยยอดเยี่ยม WBC มวยไทย ปี 2562 "ฌอน แคลนซี" ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต ซึ่งจะมีการเผยแพร่บันทึกการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้

คลิปการแข่งขัน พงษ์ศิริ vs เพชรมรกต

ก่อนหน้านี้ในไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พงษ์ศิริ ขึ้นชกในฐานะนักมวยขัดตาทัพ เป็นคู่ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) กับ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ซึ่งทำให้เจ้าตัวเสียเปรียบทั้งเรื่องน้ำหนักและช่วงชก

เช่นเดียวกับไฟต์ต่อมา ที่ต้องเจอกับอีกหนึ่งนักมวยจากค่ายเพชรยินดีอย่าง "เซราะกราว" เมื่อเดือนสิงหาคม และปรากฏว่าเขาพ่ายให้กับความใหญ่ของคู่ชกอีกครั้ง

ไฟต์นี้ พงษ์ศิริ จึงตัดสินใจปรับน้ำหนักลงมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง รถเหล็ก, เมืองไทย, ก้องศักดิ์ ซึ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกได้ถึงความคล่องตัว และการออกอาวุธได้ว่องไวกว่าเดิม

ด้าน ฌอน แคลนซี คู่แข่งชาวไอริช วัย 31 ปี เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งมาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ไฟต์แรก แต่เขามีดีกรีไม่ธรรมดาเพราะเป็นถึงแชมป์ WBC อินเตอร์เนชันแนล, แชมป์ WBC ซูเปอร์ไลต์เวต และนักกีฬายอดเยี่ยม WBC มวยไทย ปี 2562 ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ค่าย Siam Worrier ประเทศไอร์แลนด์ และ ยอดยุทธมวยไทย ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

"เท่าที่ดูเขาจะตัวใหญ่กว่าผมนิดหน่อย เป็นมวยหมัด เตะขา แข็งแรง มีลูกอึดทน ส่วนผมก็มีลูกอึดเหมือนกัน และผ่านเวทีมามากกว่าด้วย ผมเตรียมลูกศอก เตะ และบุกไม่ถอยอยู่แล้ว จะเอาให้ถึงน็อกเลยครับ ยิ่งไฟต์นี้ได้เป็นคู่เอกผมยิ่งตื่นเต้นและดีใจ แพ้ชนะเป็นเกมกีฬาและอยู่ที่สถานการณ์บนเวที แต่ผมการันตีความดุเดือดเร้าใจแน่นอนครับ"

ศึก ONE: A NEW BREED II จะมีการแพร่ภาพบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ แฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มเวลา 22.40 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น