xs
xsm
sm
md
lg

สกท.จัดแมตช์ทีมชาติปัจจุบันปะทะอดีตทีมชาติ เพิ่มประสบการณ์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันกอล์ฟนัดพิเศษรายการ "ทีจีเอ-สิงห์ ซูเปอร์ แมตช์ 2020" ระหว่างทีมนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดปัจจุบันกับทีมนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นอดีตทีมชาติ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬาชุดปัจจุบัน

"บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เผยถึงจุดประสงค์ของการแข่งขันว่า "วันนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟนัดพิเศษที่เรานำเอาอดีตทีมชาติรุ่นพี่ที่เทิร์นโปรแล้วมาร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟรุ่นน้อง แข่งขันระบบแมตช์เพลย์และรูปแบบชาลเลนจ์ที่จะเป็นประโยชน์ให้กับนักกอล์ฟของเรา เป็นการเพิ่มทักษะให้กับนักกอล์ฟเพื่อนำไปใช้ได้จริงในการแข่งขัน"

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดปัจจุบันที่ร่วมการแข่งขันประกอบด้วย พราว-ชเนตตี วรรณแสน, ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ชมพู่-จุมพิตา จุลอักษร, เอด้า-นพรัตน์ พานิชผล, เดวิด-เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, นนท์-สุทธินนท์ ปัญโญ ส่วนทีมนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นอดีตทีมชาติประกอบด้วย โปรเบสต์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ อดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ และแชมป์จากไต้หวันแอลพีจีเอ ทัวร์, โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ ผู้เล่นในสเต๊ปอัพทัวร์ของญี่ปุ่น, โปรออม-สุภมาส แสงจันทร์ ซึ่งเล่ยอยู่ในไชน่า แอลพีจีเอ และไต้หวัน แอลพีจีเอ, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของหนึ่งแชมป์เอเชียน ทัวร์, โปรเกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟในเอเชียน ทัวร์ และโปรดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงดาวรุ่งที่ของไทยพีจีเอ ทัวร์

ผลการแข่งขันรอบเช้าเล่นในระบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 18 หลุม ปรากฎว่าสวิงสาวทีมชาติไทยชุดปัจจุบันเอาชนะรุ่นพี่ไปได้ ขณะที่ในประเภทชายพ่ายต่อรุ่นพี่ ขณะที่รอบบ่ายแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ จำนวน 6 ฐาน ซึ่งประกอบไปด้วย ฐานที่ 1 ตีชอตพาร์ 3 หลุม 3 ลงเขา, ฐานที่ 2 ตีลูกเฟด ระยะ 120 หลา (หญิง) และระยะ 150 หลา (ชาย), ฐานที่ 3 ตีลูกดอว์ ระยะ 140 หลา (หญิง), ระยะ 170 หลา (ชาย), ฐานที่ 4 ตีลูกระยะ 150 หลา ด้วยเหล็ก 5, ฐานที่ 5 ตีระเบิดทรายจากระยะ 50-80 หลา และ ฐานที่ 6 พัตต์ระยะ 8 ฟุตให้ลงหลุม (ซัดเดนเดธ) โดยผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอย่างสนุกสนาน และได้รับประสบการณ์กันไป




กำลังโหลดความคิดเห็น