xs
xsm
sm
md
lg

แบบนี้แหละสนุก "โมโตจีพี" ไร้ "มาร์เกซ" ใครๆก็เป็นแชมป์โลกได้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แจ๊ค มิลเลอร์ นักบิดหนุ่มจากออสเตรเลีย แสดงความเห็นถึงการแข่งขันรถจักรยานยนต์ โมโตจีพี ซีซั่น 2020 ว่าการไร้เงาของ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดซูเปอร์สตาร์ชาวสแปนิช ทำให้การชิงแชมป์สนุกและมีลุ้นมากกว่าทุกปี เพราะใครก็สามารถเป็นแชมป์โลกได้

การแข่งขัน โมโตจีพี 4 ฤดูกาลหลังสุด มาร์เกซ แห่ง เรปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์โลกแบบเรียบวุธจนไม่มีใครสู้ได้ กระทั่งปีนี้เกิดเหตุพลิกผันเมื่อเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุแขนหักตั้งแต่สนามแรกเมื่อเดือนกรกฏาคม จนต้องห่างหายไปจากสังเวียนเพื่อพักรักษาตัว

การไร้เงาของแชมป์โลก โมโตจีพี 6 สมัย เพราะอาการบาดเจ็บ และมีแนวโน้มว่าต้องพักยาวทั้งซีซั่น ทำให้การแข่งขันปีนี้มีนักบิดมากหน้าหลายตา สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นมาคว้าแชมป์แต่ละสนาม นักบิดบนตารางคะแนนชิงแชมป์โลกจึงไม่มีใครทิ้งแต้มห่างกันเกินไป

โดย แจ๊ค มิลเลอร์ นักบิดของทีม ปราแมค เรซซิ่ง ที่ขึ้นโพเดียมมาแล้ว 2 สนาม และอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 56 แต้ม ไล่หลังจ่าฝูง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ของยามาฮ่า 14 แต้ม แสดงความเห็นว่า "มันเป็นเรื่องดีนะที่จะได้เห็นใครสักคนมีชื่ออยู่บนโทรฟีแชมป์โลกครั้งนี้"

"การแข่งขันที่ไม่มี มาร์ค เป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่ผมจะไม่พูดว่าถ้า มาร์ค อยู่เขาจะชนะทุกเรซ เพียงแค่ว่ามันเปิดประตูแห่งโอกาสให้นักแข่งคนอื่นได้เป็นผู้ชนะบ้าง มันช่วยให้ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นบ้าง ผมเองก็เช่นกัน มันมีความแตกต่างเกิดขึ้นในทุกสัปดาห์"
กำลังโหลดความคิดเห็น