xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเจมส์" รับคนผิวสีกลัวตำรวจ หลัง "จาค็อบ เบลก" ถูกยิงอัมพาต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สร้างความหวาดกลัวแก่ตน ในฐานะชาวอเมริกันผิวสี ตามกระแส จาค็อบ เบลก ถูกยิง

"คิงเจมส์" ให้สัมภาษณ์หลังเกม เอาชนะ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 135-115 ที่ดิสนีย์ เวิลด์ "ผมรู้ใครๆ คงเบื่อหน่ายที่จะฟังผมพูด แต่เราต่างหวาดกลัวที่เป็นคนผิวสีชาวอเมริกัน ไม่ว่าชาย , หญิง และเด็กผิวสี ต่างหวาดกลัวกันหมด"

เบลก ชายเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ถูกตำรวจยิง ที่เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ส.ค.) ขณะกำลังเปิดประตูรถฝั่งที่นั่งคนขับ โดยบิดาของผู้บาดเจ็บ เผยต่อ "ชิคาโก ซัน-ไทม์ส" สื่อของสหรัฐฯ ลูกชายถูกยิง 8 นัด เป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงมา และแพทย์ยังไม่สรุปว่า จะพิการถาวรหรือไม่

คลิปวิดีโอเหตุสะเทือนขวัญ ถูกบันทึกบริเวณหน้าต่างฝั่่งตรงข้ามของถนน และนำมาเผยแพร่โดย เบน ครัมป์ ทนายความของ เบลก

"หากคุณนั่งอยู่ที่นี่ แล้วบอกผมว่า ไม่มีทางปราบปราม หรือควบคุมตัวเขา (จาค็อบ เบลก) ก่อนลั่นกระสุนปืน เท่ากับคุณนั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ได้พูดโกหกแค่ผมคนเดียว แต่รวมถึงชาวแอฟริกัน-อเมริกัน และคนผิวสีทุกคน เพราะเราเห็นคลิปนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า"

"ถ้าคุณดูวิดีโอนั้น คุณจะเห็นว่ามีอยู่หลายครั้งที่พวกเขาสามารถรวบตัว หรือจับหมอบลงกับพื้น พวกเขาควรทำแบบนั้น และทำไมต้องกระทำรุนแรงถึงจุดที่ต้องใช้ปืน" เลอบรอน วัย 35 ปี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น