xs
xsm
sm
md
lg

เพาะกายใช้แมตช์ “มิสเตอร์ ไทยแลนด์” เฟ้นช้างเผือกสู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาเพาะกายฯ ปลื้ม “มิสเตอร์ ไทยแลนด์” ครั้งที่ 40 ได้รับความสนใจจากนักกีฬาหน้าใหม่ เข้าแข่งขันกว่า 140 คน พร้อมเดินหน้าเฟ้นช้างเผือกสู่ทีมชาติในอนาคต
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ทางสมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกาย เริ่มมาตั้งแต่ ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ ที่พัทยา จนมาถึง การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “มิสเตอร์ ไทยแลนด์” ครั้งที่ 40 ที่ห้องไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอสมแลนด์ รามอินทรา ที่เป็นรายการที่ 2 ของปีนี้
“สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 140 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ซึ่งหลายคนปราถนาที่อยากจะก้าวขึ้นทีมชาติ ซึ่งปีก่อนหน้านี้เราใช้รายการนี้เพื่อคัดนักกีฬาเพื่อเก็บตัวทีมชาติ แต่สำหรับปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นปีนี้จึงไม่ได้มีการแข่งขันต่างประเทศ ดังนั้น นักกีฬาทีมชาติเราได้มีเก็บตัวนักกีฬาสำหรับรายการนานาชาติไว้อยู่แล้ว ดังนั้น ในปีนี้ สำหรับคนที่แข่งขันรายการนี้ รวมถึงอีก 3 รายการ ที่เหลือ ที่ จ.ขอนแก่น, สมุย จ.สุราษฎร์ธานี และจ. เชียงใหม่ และมีคะแนนสะสมยอดเยี่ยม เราจะมีการพิจารณามอบรางวัลในช่วงปลายปี และใครที่มีความสามารถก็จะเรียกมาเก็บตัวเพื่อไว้สำหรับรายการในปีต่อไปด้วย”

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล (ซ้าย) นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย
“หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น สำหรับเพาะกายนั้นต้องยอมรับว่าในช่วงโควิด-19 นักกีฬาบางส่วนก็ได้รับผลกระทบเพราะบางส่วนต้องหยุดการฝึกซ้อมไป แต่อย่างไรก็ตาม แต่หลังจากที่เราจัดการแข่งขันที่ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นต้นมานั้นกระแสตอนนี้ก็ดีขึ้นมา ตนเชื่อว่าจากนี้ไปก็น่าจะมีนักกีฬาตอบรับเข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้นอีก และสำหรับผู้ชมนั้น ก็สนใจอย่างมาก และยิ่งตอนนี้เราได้เปิดมิติใหม่ด้วยการจัดให้มีนักกีฬาข้ามเพศเข้ามาได้ร่วมด้วย ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีว่าในอนาคต เราอาจจะมีการบรรจุรุ่นนี้เข้าในการแข่งขันรวมถึงการแข่งขันนานาชาติด้วย ในอนาคตข้างหน้า”

“การแข่งขันรายการนี้ ยังแข่งแบบนิวนอร์มอล โดยการเปลี่ยนแปลงสำหรับรายการนี้ ที่แตกต่างจากที่พัทยา คือ นักกีฬาจะใส่เฟสชิลด์ ลงแข่งขันแทนหน้ากากอนามัย เนื่องจาก ในไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ ที่พัทยา ที่นักกีฬาใส่หน้ากากอนามัยลงแข่งขัน บางจะงหวะนักกีฬาหายใจไม่ออก และหน้ากากอนามัยเป็นสีขาวทำให้เลอะสีทาตัว แต่ครั้งนี้ ใส่เฟสชิลด์ ดูแล้วดีกว่า”

“นอกจากนี้ ยังจัดให้มีผู้ชมเข้าชมการแข่งขัน แบบจำกัดจำนวน ซึ่งเป็นรายการแรกที่เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น