xs
xsm
sm
md
lg

"เดย์-ท็อดด์" กอดคอนำเปิดเมเจอร์พีจีเอ "ไทเกอร์" ตามไม่ห่าง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจสัน เดย์ นำร่วมวันแรก
เจสัน เดย์ กับ เบรนดอน ท็อดด์ สองนักกอล์ฟชาวออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ด้วยผลงานนำคู่ 5 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนๆ ตามหลังผู้นำแบบไม่ห่างไกล

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ชาย รายการแรกของปี พีจีเอ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ระยะ 7,234 หลา พาร์ 70 มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เปิดฉากรอบแรก วันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ปรากฏว่ามีผู้นำถึง 2 คนเมื่อจบวันแรก โดยเป็น เจสัน เดย์ จากออสเตรเลีย กับ เบรนแดน ท็อดด์ สวิงเจ้าถิ่น ที่ตีได้คนละ 5 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า บรูคส์ โคปก้า แชมป์เก่าชาวอเมริกัน ที่อยู่อันดับ 3 ร่วมอีก 8 คนแบบเฉือนกัน 1 สโครก

จบวันแรก เจสัน เดย์ ซึ่งเคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2015 เผยว่า "ผมรู้สึกว่าโมเมนตัมของตัวเองอยู่ในทางที่ดีขึ้น สิ่งที่สนุกคือทุกวันนี้ผมตื่นเต้นที่จะได้กลบมาลงแข่งที่สนามและเล่นด้วยความมั่นใจ เพราะถ้ามองไปถึงก่อนหน้านี้ผมเล่นได้แย่มาก"

ด้านฝั่ง ไทเกอร์ วูดส์ สวิงจอมเก๋าชาวอเมริกัน แชมป์เมเจอร์ 15 สมัย เริ่มต้นได้น่าพอใจ ตี 5 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี จบวันสกอร์มี 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 20 ร่วม ตามหลังกลุ่มผู้นำอยู่แค่ 3 สโตรก และมีเวลาอีก 3 วันให้ไล่ตามทัน

ส่วน "โปรแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ตัวแทนจากเมืองไทย วันแรกเริ่มต้นแบบขลุกขลัก ตีเสียถึง 7 โบกี แต่แก้คืนได้ 3 เบอร์ดี จบวันสกอร์เกิน 4 โอเวอร์พาร์ อันดับ 128 ร่วม ต้องมาแก้ตัวทำสกอร์ให้ดีขึ้นในวันถัดไป

พี่เสือ ไล่ตามมาไม่ห่างมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น