xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป๋อม” แฮปปี้ “ส.บอล” อนุมัติ “ฟุตซอลลีก” คัมแบ็กฟาดแข้ง 1 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สุดแฮปปี้ หลังประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อนุมัติจัดแข่งฟุตซอลลีกผ่านฉลุย สัปดาห์แรกเริ่มต้น 1 สิงหาคมนี้

“วันนี้ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ​ และสภากรรมการทุกๆ​ ท่าน​ที่เล็งเห็นถึงการกลับมาแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ​ ของสมาคม โดยอนุมัติให้มีการแข่งขันฟุตซอลลีกก่อนฟุตบอล เพราะสโมสรมีความพร้อมและไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นต่างชาติ หรือ การลงทะเบียน”

“การแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก จะกลับมาเริ่มต้นในวันที่ 1-2 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการวางมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะเป็นการแข่งขันแบบปิด ใช้สนามกลางในการจัดการแข่งขัน มีผู้ชมในสนามได้เกมละ 157 คน และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด”

“วันนี้ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้นำเสนอในที่ประชุมสภากรรมการ ถึงรายละเอียด ที่ฟุตซอลจะกลับมาเริ่มแข่งขันภายใต้ระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลฯ โดยจะทำการแข่งขันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ รูปแบบการแข่งขันจะแข่งที่สนามกลาง หลักๆ คือที่สนามบางกอก อารีนา ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ ไทยรัฐ ยูทูป แชนเนล”

“เราได้นำเสนอมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับความเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อย จาก ศบค. และได้ยกร่างระเบียบการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ โดยระเบียบการแข่งขันใหม่จะมีเรื่องการเว้นระยะห่าง และควบคุมป้องกันโรคระบาดซึ่งในวันนี้ได้ผ่านมติที่ประชุมสภากรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“ผมคิดว่าทุกคนรอคอย การแข่งขันในฤดูกาลของเรายังไม่ได้เริ่มต้นขึ้นเลย ตอนนี้สโมสรต่างๆ ก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ และตลอดทั้งฤดูกาล ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมฯ ก็ได้วางมาตรการต่างๆ ที่เข้มงวด เพื่อให้เราปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การแข่งขันนี้มีมาตรฐานที่ดี ในขณะเดียวกัน การควบคุมโรคจะเข้มงวด เหมือนกับระบบที่ผ่านมา ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถแข่งขันแบบเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ แต่คาดการณ์ว่าในอนาคต จะกลับมาแข่งได้ตามปกติ เหมือนทุกฤดูกาล ปีนี้น่าจะสนุก เพราะเราหยุดมานาน จนมาถึงเดือนกรกฎาคม ทุกทีมก็เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่อง ก็หวังว่าการแข่งขันนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี และทำให้การพัฒนาฟุตซอล ไม่ขาดช่วงเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา”

“ก็อยากบอกแฟนบอลฟุตซอลทุกท่าน การรอคอยก็จะสิ้นสุดลงแล้ว เราจะจัดอย่างมีมาตรฐาน ส่วนแฟนบอลที่ยังไม่สามารถเข้าชม แต่เราจะยังมีการถ่ายทอดสด เราก็จะนำเสนอ ส่วนคู่ที่ไมได้ถ่ายทอดสด ก็จะมีไฮไลต์ให้แฟนแต่ละสโมสรได้รับชม ก็ขอให้แฟนบอลทุกท่านติดตามกัน และเป็นกำลังใจ ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน เราจะแข่งขันแบบเปิดได้ และทำให้ผู้ชมเข้าสนาม และไปร่วมสนุกสนานกับการแข่งขันในฤดูกาลนี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น