xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกซ" ผ่าตัดปลอดภัย เร่งฟิตลุ้นบิดต่อที่เช็ก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาร์ค มาร์เกซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี ชาวสแปนิช ขึ้นเขียงผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดี หลังประสบอาการบาดเจ็บหนักในเรซแรกที่บ้านเกิด ก่อนพักรักษาตัวและตั้งเป้ากลับมาลุยต่อในการแข่งขันที่สาธารณรัฐเช็ก เดือนสิงหาคม

สนามแรกที่ เฆเรซ เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม ที่ผ่านมา นักบิดหมายเลข 93 พลาดล้มในรอบที่ 22 ส่งให้เจ้าตัวบาดเจ็บหนักบริเวณแขนขวาจนต้องเข้ารับการใส่เฝือก และหามออกจากสนามไปยังโรงพยาบาล ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเมื่อกลับไปที่ บาร์เซโลน่า

นักบิดของ เรปโซล ฮอนด้า ได้รับการดูแลอย่างดีจาก ดร.ซาเวียร์ เมียร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกะลแทีมงานประจำโรงพยาบาล เดเซอร์ ฮอสปิทัล บาร์เซโลน่า ซึ่งการผ่าตัดประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยซ่อมแซมกระดูกจุดที่แตกหัก พร้อมดามแผ่นไทเทเนียมและสกรูเข้าไปหลายตำแหน่ง

มีการเปิดเผยว่าหากนักแข่งวัย 27 ปี ฟื้นตัวได้เร็วก็จะสามารถกลับมาลงแข่งต่อได้ในการแข่งขัน เช็ก กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม เบอร์โน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 7-9 สิงหาคมนี้

ส่วนการแข่งขันเรซที่สอง ซึ่งดวลความเร็วกันที่ เฆเรซ ตำแหน่งเดิม วันที่ 26 กรกฏาคม ทีมงาน เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันให้ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายและคู่หูนักบิดประจำทีม ลุยเดี่ยวโดยไม่หานักแข่งมาแทนที่
กำลังโหลดความคิดเห็น