xs
xsm
sm
md
lg

7 กุมารหาญกล้า ขุมกำลัง “แมนฯยู” ดันให้รุ่งตามรอย “คลาส ออฟ 92”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หากเอ่ยถึง “คลาส ออฟ 92” สาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทราบดีว่าคือเยาวชนชุดตำนานที่ก้าวขึ้นมานำทีมคว้าแชมป์และแต่ละคนก็กลายเป็นกำลังหลักของทีมชาติอังกฤษ ทั้ง พอล สโคลส์, เดวิด เบ็คแฮม, พี่น้องเนวิลล์ และ นิคกี้ บัตต์ เป็นต้น ซึ่งจากนั้นก็ไม่มีดาวรุ่งชุดไหนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก้าวขึ้นมาเทียบรุ่นพี่ได้อีกแล้ว

กระนั้นก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของ แมนฯยู กำลังพยายามปลุกปั้นดาวรุ่งชุดปัจจุบันที่มีแววเข้าตาหลายคน หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ผลักดัน แบรนดอน วิลเลียมส์ และ เมสัน กรีนวูด กลายเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ไปแล้วในฤดูกาลปัจจุบันนี้

โดย 7 กุมารของ แมนฯยู ที่น่าจับตามองประกอบไปด้วย เทเดน เมนกี้, ดิชอน แบร์นาร์ด, ดีแลน เลอวิตต์, อีธาน กัลเบรธ, ดีมานี่ เมลเลอร์, อีธาน แลร์ด และ เจมส์ การ์เนอร์ ส่วนใครจะมีดีเล่นตำแหน่งไหนบ้างเรามองไปดูกันเลย

เริ่มที่ เทเดน เมนกี้ กัปตันทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ที่พาทีมเข้าถึงรอบตัดเชือก เอฟเอ ยูธ คัพ มีลุ้นที่จะขึ้นมาจับคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ โดยเจ้าหนูรายนี้ถูกดันขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ สิ่งที่ประทับใจ โซลชา มากที่สุดก็คือ จุดเด่นในเรื่องของความเร็วและครองบอลได้ดี เรียกได้ว่ามีครบโมเดลของกองหลังยุคใหม่อย่างแท้จริง

ตามด้วย ดิชอน แบร์นาร์ด รายนี้คือคู่หูยืนหลังบ้านร่วมกับ เมนกี้ ในชุดยู 18 ล่าสุด แมนฯยู จับเซ็นสัญญาจนถึงปี 2022 โดยเจ้าของความสูง 189 เซนติเมตรได้โอกาสลงสนามพบ แอสตาน่า ในศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อต้นฤดูกาลนี้ไปแล้ว โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนดึงมาจากชุดเยาวชนของ เชลซี เมื่อปี 2017

มาถึง ดีแลน เลอวิตต์ ดาวรุ่งเลือดเวลส์ ทำให้ได้รับเสียงเชียร์จาก ไรอัน กิ๊กส์ ตำนาน แมนฯยู มากทีเดียว โดยได้ลงเล่นเกม ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มแมตช์พ่าย แอสตาน่า 1-2 เช่นเดียวกับ แบร์นาร์ด แต่มิดฟิลด์วัย 19 ปีมีสถิติส่วนตัวน่าสนใจคือเกมดังกล่าวผ่านบอล 104 ครั้งแถมเป็นการส่งบอลไปข้างหน้าถึง 67 ครั้ง ล่าสุด ติดทีมชาติ “มังกรแดง” ทำศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่จะเตะเดือนพฤศจิกายนนี้เรียบร้อยแล้ว

มาถึง อีธาน กัลเบรธ อายุเพียง 19 ปี แต่ โซลชา ดึงมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่หลายครั้งหลายคราแล้วในฤดูกาลนี้ แน่นอนก็เพื่อซึมซับบรรยากาศจากแข้งเวิลด์คลาสอย่าง บรูโน่ แฟร์นองเดส รวมถึง ปอล ป็อกบา แม้อายุแค่นี้แต่กองกลางรายนี้ดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ โดยได้ลงเตะเจอกับ ลักเซมเบิร์ก ไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

กุมารน้อยคนที่ 5 ดีมานี เมลเลอร์ เรียกได้ว่ามีสายเลือดแมนเชสเตอร์อย่างแท้จริง เพราะเป็นแข้งท้องถิ่นโดยกำเนิด แม้อายุเพียง 19 ปีได้แต่ยกระดับมาล่าตาข่ายให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีแสดงถึงความสามารถเกินตัวอย่างแท้จริง ที่สำคัญเลยมีทั้งความเร็วและทักษะสูง ได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาต่อจาก เมสัน กรีนวูด เลยทีเดียว

ปัจจุบัน แมนฯยู นั้นมีขุมกำลังแดนหลังดาวรุ่งมากมายหลายคนหนึ่งในนั้น ก็คือ อีธาน แลร์ด ที่ โซลชา ให้โอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่เช่นเดียวกันสร้างความฮึกเหิมให้กับเด็กอายุ 18 ปีให้อยากลงสนามไม่น้อย โดยตอนนี้เล่นให้กับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีพร้อมได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นตัวแทนของ อารอน วาน-บิสซาก้า ในอนาคต ชุดเด่นก็คือลำเลียงบอลไปข้างหน้าได้ดี ซึ่งทีมนั้นก็จับต่อสัญญายาวถึงปี 2023 ไปแล้ว

เจมส์ การ์เนอร์ ชื่อนี้แฟน แมนฯยู คุ้นหูกันเป็นอย่างดี เนื่องจากว่า โซลชา ให้โอกาสลงเล่นชุดใหญ่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันวัย 19 ปีมาอยู่กับถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ 8 ขวบ โดยถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานที่เลิกเล่นไปแล้วตอนนี้ผันตัวเป็นโค้ชอย่าง ไมเคิล คาร์ริค อดีตกองกลางคุมจังหวะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ดังนั้น เจ้าหนูรายนี้ไม่ใช่กองกลางตัวรับเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีมุมมองในการอ่านเกมทั้งรับและรุกได้อย่างเฉียบขาดอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น