xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน ไดจ์ก” รับผิดทำ “ลิเวอร์พูล” วืดเป็นแชมป์เกิน 100 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก กองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอมรับผิดแต่โดยดี หลังมีส่วนสำคัญทำให้ต้นสังกัดบุกพ่ายแพ้ อาร์เซนอล 1-2 และพลาดโอกาสเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก โดยมีแต้มสะสมเกิน 100 แต้มในที่สุด

พลพรรค “หงส์แดง” บุกเยือนถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเป็นฝ่ายยิงนำก่อนจาก ซาดิโอ มาเน่ ทว่าความผิดพลาดของ ฟาน ไดจ์ก และ อลิสสัน มือกาวเบอร์ 1 เปิดช่องให้ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ และ ไรส์ เนลสัน ยิงแซงส่งให้ “ปืนโต” ได้ 3 แต้มเข้าบ้าน

แน่นอนว่า ฟาน ไดจ์ก ถูกกล่าวโทษเป็นพิเศษกับความพ่ายแพ้นี้ และกองหลังชาวดัตช์ ก็ไม่ปฏิเสธว่ามีส่วนผิด โดยกล่าวว่า “ประตูที่เราให้พวกเขากลายเป็นของขวัญชิ้นโต เราให้พวกเขาถึงสองประตู และมันก็กลับมาไม่ได้แล้ว ผลการแข่งขันคือสิ่งที่เราสมควรได้รับ”

“ตอนที่ยังไม่เสียประตู ไม่มีอะไรผิดพลาดเลย เราเล่นกันดีมาก ดังนั้น จึงง่ายที่จะกล่าวโทษตัวเอง แต่อยากบอกว่าจนกว่าที่เราจะแสดงความผิดพลาดออกมา ทุกอย่างปกติ”

ลิเวอร์พูล เวลานี้เหลือโปรแกรม พรีเมียร์ ลีก อีก 2 เกม คือ เจอกับ เชลซี และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งแม้จะหมดสิทธิ์ทำแต้มเกิน 100 แต้ม ทำลายสถิติเก่าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ทำไว้เมื่อปี 2017/18 แต่ ฟาน ไดจ์ก ก็มุ่งมั่นจะช่วยให้ทีมชนะ 2 เกมสุดท้ายเพื่อปิดซีซันอย่างสวยงาม

“ผมอยากชนะเกมนี้ แต่เราก็เปลี่ยนมันไม่ได้แล้ว ดังนั้น เราจะพยายามเก็บชัยใน 2 เกมที่เหลือ กระนั้นก็ต้องไม่ลืมว่าเรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน เพราะการเป็นแชมป์คือฝันที่เป็นจริง”


กำลังโหลดความคิดเห็น