xs
xsm
sm
md
lg

แฟนงง! “บลูเวฟ” ไม่ส่งลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้ ลงบู๊ไทยลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โจเซฟ ขาวสะอาด ดาวรุ่งแห่งวงการฟุตซอลไทย ลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้
สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี สร้างความงุนงงให้แฟนโต๊ะเล็ก หลังไม่มีรายชื่อของ โจเซฟ ขาวสะอาด ลุยศึกฟุตซอลไทยลีก 2020 โดยล่าสุดสโมสรออกมาชี้แจงแล้ว

ทั้งนี้ โจเซฟ ขาวสะอาด ดาวรุ่งวัย 17 ปี เพิ่งเปิดตัวกับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แต่ปรากฏว่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการโต๊ะเล็กไทย กลับไม่ส่งรายชื่อลุยศึกไทยลีก 2020

โดย ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เผยเหตุที่ไม่ส่งชื่อ โจเซฟ ขาวสะอาด ลงเล่นใน ฟุตซอลไทยลีก 2020 เพราะต้องการให้นักเตะลงสนามให้โรงเรียนกีฬานครนนท์ วิทยา 6 ได้อย่างเต็มที่

“สำหรับ โจเซฟ ขาวสะอาด ในขณะนี้เขามีการแข่งขันหลายรายการระดับเยาวชน เช่น กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งทุกรายการ จะห้ามนักเตะจาก ฟุตซอลไทยลีก ลงทำการแข่งขัน”

“ดังนั้น หากสโมสร ส่งชื่อ โจเซฟ ลงเล่นฟุตซอลไทยลีกปีนี้ จะเป็นการผิดเงื่อนไขของโรงเรียนกีฬานครนนท์ วิทยา 6 ที่ให้ทุนการศึกษากับ โจเซฟ”

“เราหวังว่า โจเซฟ จะได้ลงเล่นและประสบความสำเร็จกับ โรงเรียนกีฬานครนนท์ วิทยา 6 ในรายการต่างๆ ที่เหลืออยู่ ซึ่งแน่นอนว่าการที่ โจเซฟ เข้ามาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี จะช่วยพัฒนาตัวเอง และ จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการไปลงแข่งระดับเยาวชนให้โรงเรียน ส่วนการเล่น ฟุตซอลไทยลีก ต้องรอหลังจากที่จบการเรียนระดับมัธยมไปแล้ว”

สำหรับ โจเซฟ ขาวสะอาด เป็นลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้ เกิดที่ประเทศปากีสถาน ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ประเทศไทย เมื่ออายุได้ 3 ขวบ ด้วยฝีเท้าในเชิงฟุตซอลที่จัดว่ายอดเยี่ยม ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ส่งเทียบเชิญร่วมฝึกซ้อม อาทิ กรมทางหลวง, แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี มาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จคว้าถ้วยรางวัลระดับนักเรียนมากมาย อีกทั้งยังมีชื่อ ติด 1 ใน 21 นักกีฬา ฟุตซอลนักเรียน ไทย ยู 18 ชุด ชิงแชมป์ เอเชีย 2019 อีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น