xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรดังอาเซียนจ่อล่มหลังเจอวิกฤตโควิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การมาขอวิกฤตไวรัสโควิด-19 นอกจากส่งผลต่อเรื่องสุขภาพ และเศรษฐกิจทั่วโลก ล่าสุด ยังส่งผลต่อโลกกีฬา โดยเฉพาะวงการฟุตบอลอาเซียน ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องหนัก

โดยมีรายงานระบุว่า สโมสร เซเรส เนกรอส ทีมดังจากลีกฟิลิปปินส์ กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และอาจต้องล้มละลาย หลังไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกฟิลิปปินส์ในปีนี้

ซึ่ง เซเรส เนกรอส มีนักเตะทีมชาติอยู่จำนวนมาก ตัดสินใจไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลลีกปีนี้ แม้ว่าจะไม่มีความชัดเจนถึงเหตุผลในการไม่ส่งทีม แต่สื่อหลักในประเทศยืนยันเป็นปัญหาทางการเงินแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า หลายสโมสรฟุตบอลในประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเดือดร้อน เนื่องจากกีฬาฟุตบอลไม่ใช่กีฬาหลักของประเทศ จึงทำให้การสนับสนุนจากสปอนเซอร์ลดลงอย่างมาก

ทั้งนี้ สโมสรดังกล่าวเพิ่งสร้างผลงานในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ด้วยการบุกมาเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย ในรอบคัดเลือก 1-0 ก่อนจะตกรอบเพลย์ออฟ ไม่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับลีกฟิลิปปินส์ เพิ่งจะได้โควต้า 1+1 ซึ่งเป็นโควตาที่ได้ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ เป็นครั้งแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในปี 2021 ซึ่งเป็นผลจากความสำเร็จของ เซเรส เนกรอส ที่สร้างผลงานดีในเอเอฟซี คัพ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั่นเอง


กำลังโหลดความคิดเห็น