xs
xsm
sm
md
lg

ฝันใหญ่ “คล็อปป์” เล็งสร้างทีมลิเวอร์พูลที่มีแต่ชาว “สเกาเซอร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยมีความใฝ่ฝันอยากทำให้ทีมของตัวเองแข็งแกร่งไปด้วยนักเตะทีมชุดใหญ่ ซึ่งล้วนเป็นชาวท้องถิ่นหรือที่เรียกว่า “สเกาเซอร์” แบบยกทีม

ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกใน 30 ปี ภายใต้การนำของนักเตะฝีเท้าดีจากนานาชาติ ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ก็ให้โอกาสแข้งดาวรุ่งได้โชว์ฝีเท้าในรายการ คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์

พลพรรค “หงส์แดง” เพิ่งมอบโอกาสให้ เนโก วิลเลียมส์, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งทุกคนก็ทำผลงานได้น่าพอใจ ฉายแสงการเป็นอนาคตใหม่ของทีมในระยะยาว

กุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งวางเป้าอยากให้ทีมของตัวเองมีนักเตะท้องถิ่นยกชุด พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ข้อดีของนักเตะอายุน้อย คือ พวกเขามีเวลาอีกมาก แต่สิ่งที่จะทำให้มันไม่เป็นได้อย่างที่คิดก็คือพวกเขาหมดความอดทนกับการรอคอยต่างๆ”

“เราพยายามช่วยพวกเขาให้มากที่สุดเพื่อให้ได้เป็นนักเตะที่ดีที่สุด ผมชอบความมุ่งมั่นของเด็กๆ เหล่านี้ที่ดิ้นรนต่อสู่เพื่ออนาคต และอะคาเดมีของเราก็ผลิตนักเตะชั้นเยี่ยมได้เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราอยากทำทีมที่ทุกคนล้วนเป็นชาวสเกาซ์และอยากเล่นให้กับทีมอย่างเต็มร้อย”

“ถ้าคุณมีความสามารถและพร้อมทำงานหนัก เราต้องการคุณ และเพื่อให้ทำสิ่งนี้ได้ ก็คือ เราต้องเปิดทางให้พวกเขามีโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งบอกเลยว่าความฝันระยะยาวของเราคือมีทีมที่เต็มไปด้วยชาวสเกาซ์ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ เพราะพวกเขาสู้สุดตัวเพื่อสิ่งนี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น