xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” ฉุนถูกริบประตู เหน็บผู้ตัดสินตัวจริง อยู่ที่ห้อง VAR

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ กุนซือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งข้อสงสัยบทบาทผู้ตัดสินบนสนาม และ วิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เป็นสิ่งเลวร้ายของฟุตบอล หลังถูกริบประตูเกมพ่าย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บรามอลล์ เลน วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม

แฮร์รี เคน ศูนย์หน้า สเปอร์ส เชื่อว่าตนยิงตีเสมอ เพียงไม่นานนับตั้งแต่ ซานเดอร์ เบิร์จ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 นาที 31 แต่เจ้าหน้าที่ห้อง VAR ชี้ขาดว่า ลูคัส มูรา ใช้แขนช่วยสร้างจังหวะ เสียหลักล้มหน้าคะมำ

เจมี เรดแนปปฺ คอมเมนเตเตอร์ “สกาย สปอร์ตส” ตำหนิเป็นการตัดสินที่แย่สุดเท่าที่เคยเห็น และเรียกร้องผู้ตัดสินใช้สามัญสำนึกมากกว่าเคร่งครัดกฎ-กติกา

ขณะที่ “เดอะ สเปเชียล วัน” กล่าว “ผมคิดว่ากรรมการ คือ คนที่อยู่บนสนาม และคนที่นั่งอยู่หน้าจอมีหน้าที่ช่วยเหลือ แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น”

“โดยเฉพาะกรรมการที่ไม่อยู่บนสนาม เรามิอาจคาดหวังให้เขาทำหน้าที่อย่างถูกต้อง เรากำลังเดินผิดทาง ตามปกติผมเป็นคนแสดงอารมณ์ชัดเจน สำหรับตอนนี้ ผมไม่สามารถบ่นอะไรกับคนเป่านกหวีด เพราะเขาไม่ใช่กรรมการอีกแล้ว”

“ผมเคยเดินไปเถียงผู้ตัดสินที่ 4 แต่คนที่อยู่อยู่บนสนาม กลายเป็นผู้ช่วยกันหมดแล้ว วันนี้ผู้ชาย กับ สุภาพสตรีถือธง เคยเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน แต่ตอนนี้คือผู้ช่วยของผู้ช่วย กรรมการตัวจริงนั่งอยู่ที่ออฟฟิศ”
กำลังโหลดความคิดเห็น