xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” วอนแฟน “ลิเวอร์พูล” หยุดฉลองบ้าคลั่ง หวั่นโควิด-19 ระบาดรอบ 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล วอนแฟนๆ หยุดพฤติกรรมฉลองอย่างบ้าคลั่ง หลังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสร

เหตุจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ปราชัยแก่ เชลซี 1-2 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) ทำให้เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” รวมตัวกันร้องเพลง ที่สนามแอนฟิลด์ ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

แฟนๆ ลูกหนังถูกตักเตือนให้อยู่บ้าน ตามนโยบายเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ของรัฐบาล เพื่อป้องกัน โควิด-19 ระบาด ทว่าหลายคนต่างละเลย เนื่องจากรอคอยความสำเร็จมายาวนาน 30 ปี

บรรยากาศฉลองแชมป์ยืดเยื้อถึงเย็นวันศุกร์ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น นำไปสู่เหตุการณ์จลาจล ที่ย่านเพียร์ เฮด (Pier Head) ติดชายฝั่งแม่น้ำ ซึ่งแฟนๆ ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 2 ชั่วโมง ถูกจับกุม 15 คน แถมขยะเกลื่อนท้องถนน

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน เขียนจดหมายถึง “เดอะ ลิเวอร์พูล เอ็คโค” สื่อท้องถิ่น “สิ่งที่ผมไม่ชอบ และผมต้องพูดเรื่องนี้ คือ เหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้น ที่เพียร์ เฮด วันศุกร์ที่ผ่านมา”

“ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง และความคลั่งไคล้ของพวกคุณก็เหมือนกับผม แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญสุด คือ เราไม่ควรรวมตัวกันตามสถานที่สาธารณะ”

“เราติดหนี้บุญคุณชุมชนอันเปราะบางแห่งนี้ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งทุ่มเทแรงกายแรงใจมหาศาล และเป็นบุคลากรที่เราปรบมือให้กำลังใจ รวมถึงตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งช่วยเหลือเราไม่ให้เกิดการกระทำเช่นนี้”

“ขอความกรุณาฉลองแชมป์อย่างปลอดภัย และจัดปาร์ตีแบบส่วนตัว เพื่อไม่ให้เราตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อรอบที่ 2 ภายในชุมชนของเรา”


กำลังโหลดความคิดเห็น