xs
xsm
sm
md
lg

ซูเปอร์สตาร์คับคั่ง! "สุธี สุขสมกิจ" เผยความรู้สึกหลังได้ร่วมซ้อมกับ "เชลซี"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจาก สตีฟ ดาร์บี้ อดีตโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยเรื่องราวของ "เบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ อดีตผู้เล่นทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสเดินทางไปฝึกซ้อมกับสโมสร เชลซี ยอดทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อครั้งที่ดาวเตะรายนี้ค้าแข้งกับ สโมสร โฮม ยูไนเต็ด ที่สิงคโปร์

ซึ่ง สตีฟ ดาร์บี้ ยอมรับว่า เสียดายที่นักเตะไทย มีอุปสรรคเรื่องเวิร์คเพอร์มิต (ใบอนุญาตการทำงาน) ทำให้สโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ไม่สามารถเซ็นสัญญากับผู้เล่นหลายรายได้ โดย ดาร์บี้ ยืนยันว่าแม้ระดับฝีเท้าแข้ง "ช้างศึก" จะยังเล่นในลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ แต่ก็สามารถลงเล่นระดับแชมเปี้ยนชิป หรือลีกระดับรองได้แน่

อย่างไรก็ตามล่าสุด สุธี สุขสมกิจ วัย 42 ปี เผยถึงประสบการณ์ครั้งไปฝึกซ้อมกับ เชลซี ผ่านแฟนเพจ "ช้างศึก" ว่า

จนกระทั่งได้มีโอกาสไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรเชลซี ซึ่งในตอนนั้นสุธีเป็น 1 ใน 2 คนจากสโมสรโฮม ยูไนเต็ด ที่ได้รับเลือกไปที่ลอนดอน โดยได้ร่วมฝึกซ้อมอยู่กับทีมสำรองของเชลซีเกือบ 1 เดือน แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เขาได้เห็นถึงความสุดยอดของนักเตะระดับโลก อาทิ เฮอร์นัน เครสโป , โคล้ด มาเกเลเล่ , แฟร้งค์ แลมพาร์ด รวมถึงโจ โคล , เดเมี่ยน ดัฟฟ์ และ จอห์ โอบี มิเกล ที่กำลังเป็นดาวรุ่งขึ้นมาใหม่

"รู้ตัวเองเลยว่าคลาสของเรายังอยู่แค่เท่านี้ มันยังมีอีกหลายคลาสที่สูงกว่าเรา ทำให้นึกถึงตัวเองเลยว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะตั้งใจฝึกซ้อมให้สุดยอดมากกว่านี้อีก เพราะจะได้อยู่ในคลาสเดียวกันกับนักเตะเชลซี"

สำหรับ สุธี สุขสมกิจ ถือเป็นผู้เล่นตำแหน่งแนวรุกที่โด่งดังของทีมชาติไทย เริ่มค้าแข้งกับสโมสร ธนาคารกสิกรไทย ก่อนได้รับโอกาสค้าแข้งในต่างแดน อาทิ ตันจง ปาร์การ์, โฮม ยูไนเต็ด และ เทมปิเนส โรเวอร์ส แห่งเอสลีก สิงคโปร์ ก่อนจะฟอร์มเข้าตาถูกดึงสู่สโมสร เมลเบิร์น วิคตอรี่ แห่งเอลีก ออสเตรเลีย ขณะที่ผลงานกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนาม 64 นัด ทำได้ 17 ประตู


กำลังโหลดความคิดเห็น