xs
xsm
sm
md
lg

ลือหนัก "ดิโอโก้" ตกลงกลับไทยลีก ร่วมงานทีมใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีที่มีข่าวใหญ่โตว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รวมถึง การท่าเรือ เอฟซี แสดงความสนใจคว้าตัว ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าชาวบราซิล กลับมาค้าแข้งศึกโตโยต้า ไทยลีก อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นผู้บริหารทีม ยะโฮร์ แห่งลีกมาเลเซีย ออกมายืนยันว่ายังไม่มีการยื่นข้อเสนอคว้าตัวผู้เล่นของสโมสรมาแต่อย่างใด และหากทีมใดสนใจก็ขอให้ยื่นข้อเสนอมา อย่ามาแต่เพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

ทว่ามีการกระพือข่าวว่า กองหน้าชาวบราซิล ที่เพิ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 33 ปี นั้น สามารถตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกับสโมสรในไทยลีก ได้แล้ว โดยจะย้ายมาร่วมทีมหลังจบเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งหมายความว่าจะได้ลงสนามในเลก 2 ของฤดูกาล 2020

ทั้งนี้รายงานระบุว่าสโมสรที่ยื่นข้อเสนอจน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต พอใจ คือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั่นเอง แม้ล่าสุดผู้บริหาร "กระต่ายแก้ว" จะออกมาปฏิเสธดีลดังกล่าวอีกรอบ ทว่าก่อนหน้านี้ดีล สารัช อยู่เย็น หรือ อันเดรส ตูเนซ ก็เคยออกมาปฏิเสธ ก่อนจะมีการย้ายทีมเช่นกัน

สำหรับรายชื่อผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าของ "กระต่ายแก้ว" ในปัจจุบัน ประกอบด้วย บาร์ลอส ทาร์เดลลี่ (บราซิล), สิโรจน์ ฉัตรทอง, สุรชาติ สารีพิมพ์, ชาตรี ฉิมทะเล, เจนรบ สำเภาดี, ณัฐวุฒิ นามทิพย์ และ นอร์ชารุล (มาเลเซีย)

ซึ่ง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ย้ายจากพัลไมรัส มาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์มากมายไว้กับ ปราสาทสายฟ้า ด้วยการทำไป 101 ประตูจาก 105 นัดในโตโยต้า ไทยลีก ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่ยิงครบ 100 ประตูเร็วที่สุดและยังทำแฮททริกได้มากที่สุดในไทยลีก 8 ครั้ง คว้าแชมป์ทั้งหมด 11 รายการ เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกในรอบ 10 ปีที่ครองตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีไทยลีกเมื่อฤดูกาล 2015 อีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น