xs
xsm
sm
md
lg

"คีร์กอส" จวกผู้จัด "เอทีพี" เห็นแก่ตัว แข่งต่อทั้งที่โลกมีแต่ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นิค คีร์กอส นักเทนนิสมือ 40 ของโลกจากออสเตรเลีย โจมตีทีมผู้จัด เอทีพี ทัวร์ และ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน หลังดึงดันจัดการแข่งขันทั้งที่สถานการณ์ของโลกในปัจจุบันรุมเร้าด้วยเชื้อไวรัสและปัญหาการเหยียดผิว

ศึก ยูเอส โอเพน ประกาศยืนยันว่าจะเดินหน้าแข่งขันต่อไป วันที่ 31 สิงหาคม ที่นิวยอร์ค ภายใต้กฏระเบียบและมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นอันเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วเมือง ซึ่งยังไม่มีท่าทีทุเลาลง

ขณะเดียวกัน ผู้คนทั่วอเมริกากำลังออกมาเดินขบวนเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่คนผิวดำ จากกระแส Black Live Matters ซึ่งด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ คึร์กอส ตั้งคำถามกับทีมผู้จัด ยูเอส โอเพน รวมถึง เอทีพี ทัวร์ ว่าทำไมยังดึงดันจัดทัวร์นาเมนต์ท่ามกลางปัญหา

หวดวัย 25 ปี เผยผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า "เอทีพี พยายามที่จะทำให้ ยูเอส โอเพน เดินหน้าต่อไป ช่างเห็นแก่ตัวกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้เหลือเกิน ทั้งโควิด เหตุจลาจล เราทุกคนต้องการผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปมากกว่าจะให้เทนนิสกลับมาก่อนนะในความเห็นผม"

ศึกเทนนิสอาชีพทั้งฝ่ายชายและหญิง หยุดไปตั้งแต่เดือนมีนาคมหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์เมืองจีน กระนั้นฝ่ายจัดแข่งขันอาชีพก็พยายามเต็มที่ๆจะให้โปรแกรมหวดกลับมารันได้ตามปฏิทินอีกครั้งในเดือนกรกฏาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น