xs
xsm
sm
md
lg

แจ่มแท้ "มาดามเหวิน" ประธานสโมสรคนสวยแห่งลีกจีน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เหวิน เสี่ยวถิง ประธานสโมสร กุ้ยโจว เหิงเฟิง แห่งศึกไชน่า ลีก วัน (ลีกรอง) แดนมังกร ได้รับการจับตามองไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวข้ามจากสายแฟชั่น มารับงานบริหารสโมสรฟุตบอล

โดยประธานสโมสรคนสวยวัย 30 ปี นั้นมีดีกรีจบมหาวิทยาลัยจากอังกฤษ รายนี้ เริ่มต้นงานในสายแฟนชั่นกับนิตยสาร Harper’s Bazaar เวอร์ชั่นภาษาจีนในปี 2011 และมีกิจการร้านเสื้อผ้าแฟชั่นเป็นของตัวเอง

ซึ่งการก้าวสู่วงการฟุตบอล เนื่องมาจาก เหวิน เหว่ย คุณพ่อเป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ China Guizhou Hengfeng Real Estate Development จึงได้รับมอบหมายมาบริหารงานในตำแหน่งประธานสโมสร กุ้ยโจว เหิงเฟิง ในที่สุด

ทั้งนี้ เหวิน เสี่ยวถิง ยืนยันว่าแม้เธอจะเป็นผู้หญิง และเริ่มงานจากสายแฟชั่น ทว่าตัวเองไม่ได้ห่างไกลจากโลกของฟุตบอล เพราะมีประสบการณ์ใช้ชีวิตที่อังกฤษ อันเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมฟุตบอลเหนียวแน่นมาอย่างยาวนานนั่นเอง

สำหรับ กุ้ยโจว เหิงเฟิง นั้น ปัจจุบันโลดแล่นอยู่ในศึกไชน่า ลีก วัน (ลีกรอง) ของประเทศสาธารณัฐประชาชนจีน โดยมีเป้าหมายคือการเลื่อนสถานะสโมสรสู่ลีกสูงสุด ซึ่งฤดูกาล 2019 ไปแพ้ในนัดสุดท้าย ทำให้จบอันดับ 3 วืดตั๋วเลื่อนชั้นอย่างน่าเสียดาย




























กำลังโหลดความคิดเห็น