xs
xsm
sm
md
lg

"เอเอฟซี" เฟิร์ม "โต๊ะเล็กเอเชีย" ฟาดแข้งพ.ย.นี้ "ไทย" พร้อมบิดเจ้าภาพ หาก "เติร์กฯ" ไม่พร้อม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี กำหนดฟาดแข้งศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ออกมาแล้ว เป็นวันที่ 4-15 พฤศจิกายน 2563 อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าภาพเติร์กเมนิสถานคอนเฟิร์มอีกครั้ง ถ้าไม่พร้อมจัด ต้องเปิดบิดหาเจ้าภาพใหม่

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าภาพเติร์กเมนิสถาน โดยกำหนดวันแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ออกมาอย่างเป็นทางการ เป็นช่วงระหว่างวันที่ 4-15 พฤศจิกายน 2563

อาลิเชอร์ นิคิมบาเยฟ ที่ปรึกษาด้านการเงินฝ่ายจัดการแข่งขัน ทวิตข้อความยืนยันถึงกำหนดวันแข่งขันข้างต้น แต่ยังไม่มีรายงานข่าวว่าทางเติร์กเมนิสถาน ตอบรับที่จะจัดช่วงนี้หรือไม่

ทั้งนี้เติร์กเมนิสถาน ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เคยยื่นเรื่องขอกับเอเอฟซีว่าต้องการจะจัดการแข่งขันในเดือน ส.ค.ปีหน้า แต่เมื่อ "เอเอฟซี" กำหนดวันแข่งขันใหม่เป็น 4-15 พ.ย.ปีนี้ จึงขึ้นอยู่กับเติร์กเมนิสถานว่าจะพร้อมจัดได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามถ้าสามารถจัดได้ทุกอย่างก็ดำเนินการต่อไป แต่ถ้าไม่จัดไม่ได้ "เอเอฟซี" จะมีการเปิดบิดเพื่อหาเจ้าภาพใหม่ และหนึ่งในนั้นที่แสดงความพร้อมก็คือประเทศไทย

สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียที่จะแข่งปีนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวแทน 5 ทีมเข้ารอบเพื่อไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศลิธัวเนียในเดือน ก.ย.ปีหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น