xs
xsm
sm
md
lg

คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ เปิดแข่งหลังโควิด-19 “เข้มข้น” หนึ่งเดียวของไทยลงชิงชัย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกคอร์น เฟอร์รี ทัวร์ เตรียมกลับมาเปิดฉากดวลวงสวิงอีกครั้งด้วยรายการ คอร์น เฟอร์รี ชาลเลนจ์ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ทัวร์ต้องหยุดพักการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากว่า 3 เดือน และจะทำการแข่งขันไปตลอดจนถึงเดือนตุลาคม

หลังจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัวโควิด-19 ส่งผลให้ คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ทัวร์ระดับรองของ พีจีเอ ทัวร์ ต้องหยุดพักการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดทางผู้จัดได้พิจารณาให้กลับมาแข่งได้อีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมออกกฎและมาตรการในการแข่งขันใหม่ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสเช่น การห้ามผู้ชมและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าสนาม, การตรวจเชื้อของผู้เล่นและแคดดี้, การจำกัดบริเวณของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนการจัดหาเที่ยวบินพิเศษแบบเช่าเหมาลำให้กับผู้เล่นและแคดดี้ เพื่อเดินทางระหว่างแข่งขัน เป็นต้น

สำหรับทัวร์นี้มีผู้เล่นชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวลงล่าเงินรางวัลคือ โปรเคเค-เข้มข้น ลิมพะสุต นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 24 ปี ซึ่งผ่านคิวสคูลรอบสุดท้ายของ คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และได้สิทธิลงเล่นบางรายการของทัวร์ในปี 2020 โดยเจ้าตัวทำการฝึกซ้อมในช่วงสัปดาห์สุดท้ายที่เมืองสกอตต์เดล รัฐแอริโซน่า ก่อนออกเดินทางไปยังรัฐฟลอริด้าเพื่อร่วมแข่งขันรายการ คอร์น เฟอร์รี ชาลเลนจ์ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้รูปแบบและการเก็บคะแนนสะสมแบบใหม่ของ คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ในกรณีพิเศษจากเหตุโควิด-19 สำหรับปีนี้ ทาง พีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศว่าในปลายปี 2020 จะไม่มีการคิวสคูลเพื่อรับสมาชิกใหม่เข้าทัวร์ในปีนี้ แต่จะรวมตารางการแข่งขันของปี 2020 กับปี 2021 เข้าด้วยกันแทน และจะรวมคะแนนของผู้เล่นที่ทำการแข่งขัน คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ในปี 2020 ที่ได้ทำการแข่งขันไปแล้วและที่ยังเหลือทั้งหมด ไปรวมกับการแข่งขันในปี 2021 ตลอดฤดูกาล เพื่อเก็บคะแนนรวมผู้เล่นท็อป 25 คน ให้ได้สิทธิ์ในการเข้าไปเล่น พีจีเอ ทัวร์ ปี 2022

จากกฏและระเบียบใหม่นี้ มีผลทำให้ เข้มข้น จะรักษาทัวร์การ์ดของ คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ไปจนถึงปี 2021 ได้โดยปริยาย และสามารถตั้งเป้าหมายในการจบอันดับคะแนนสะสมท็อป 25 ในช่วงเดือนตุลาคมของปี 2021 เพื่อได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกของ พีจีเอ ทัวร์ ในปี 2022 ต่อไป ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการเตรียมความพร้อมในครั้งว่า“ช่วง 3-4สัปดาห์ที่ผ่านมาผมตีไม่ค่อยดี ออกซ้ายออกขวาก็เลยมาซ้อมเรื่องเทมโป้และการเซ็ตอัพ รวมถึงเน้นซ้อมลูกสั้นเพราะคิดว่าเมื่อไปเล่นที่ฟลอริด้าจะเจอสภาพหญ้าที่ไม่เหมือนกันจึงต้องการซ้อมลูกสั้นให้คมเพื่อให้พร้อมสำหรับแมทช์หน้า ช่วงนี้ผมพัตต์ค่อนข้างดีได้ซ้อมกับโค้ชเยอะ ทำให้สโตรคพัตต์สั้นลง กระชับขึ้น คิดว่าผลงานน่าจะดีขึ้น”


กำลังโหลดความคิดเห็น