xs
xsm
sm
md
lg

บทสรุปการเดินทางของ "ครัวมาดามแป้ง" แจกข้าวกล่อง-ถุงยังชีพกว่า 2 หมื่นชุด 131 ชุมชน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ในห้วงเวลาวิกฤติไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาเกิดความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน จนเกิดความเดือดร้อนขาดแคลนแม้กระทั่งอาหารประทังชีวิต แต่ในวิกฤติก็ยังมี "น้ำใจ" ของเหล่าบรรดาคนดังในแวดวงต่างที่ร่วมมือ รวมแรง รวมกำลังทรัพย์ ออกจัดกิจกรรมคลายทุกข์ แจกจ่ายอาหาร และรอยยิ้ม โดยหนึ่งในนั้นมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย และบอสใหญ่ทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่มักมาพร้อมนักเตะท่าเรือ-และทีมฟุตบอลหญิง ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรม ครัวมาดาม ได้เริ่มต้นออกปฏิบัติภารกิจ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นมา จนสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมระยะเกือบ 2 เดือน ได้สัญจรไปถึง 25 เขตทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจาก 42 ชุมชนในเขตคลองเตย กระทั่งขยายไปช่วยเหลือเป็นกว่า 131 ชุมชน มีข้าวกล่องและถุงยังชีพรวมกว่า 20,000 ชุด ครอบคลุมพื้นที่รอบกรุงเทพฯ

ซึ่ง "มาดามแป้ง" หัวเรือใหญ่ของกิจกรรมครัวมาดาม กล่าวเปิดใจในกิจกรรมวันสุดท้ายว่า “ครัวมาดาม คือ สิ่งที่สะท้อนภาพของสังคมไทยอย่างแท้จริง วิกฤตโควิด-19 ได้พิสูจน์น้ำใจ แม้ในยามตกทุกข์ได้ยาก เรากลับได้รับน้ำใจจากคนไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า คนไทยไม่แพ้ใครและไม่เคยทิ้งกัน ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทุกน้ำใจที่ร่วมสนับสนุนและต่อยอดกิจกรรมเล็กๆ แป้งภูมิใจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องคนไทยจำนวนหนึ่ง อีกทั้ง ยังได้เห็นน้ำใจและสปิริต ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนกีฬา ทั้งโค้ช นักกีฬา แฟนบอล ทำให้รู้ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราคือคนครอบครัวเดียวกันกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ การปิดครัววันนี้ เราไม่ได้จากไปไหนไกลเลย เพราะครัวมาดามพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคนไทย และพร้อมจะกลับมาช่วยเหลือ แบ่งปัน และส่งต่อกำลังใจดีๆ อีกครั้งเสมอ เพื่อให้ทุกคนกลับมายิ้มด้วยกันอีกครั้ง ขอบคุณทุกคนจากใจค่ะ”

สำหรับนักเตะการท่าเรือ เอฟ.ซี. ดีกรีทีมชาติไทย อย่าง “เก่ง อดิศร พรหมรักษ์” ซึ่งได้มาร่วมกิจกรรมในวันสุดท้ายกล่าวว่า “ผมในนามนักเตะและเพื่อนๆ ชาวท่าเรือ ขอบคุณคุณแป้งและผู้ใหญ่ใจดีทุกผ่านที่ร่วมขับเคลื่อนครัวมาดาม ขึ้นมาเป็นศูนย์รวมน้ำใจของคนหลายๆ ภาคส่วน ที่สำคัญ ยังให้พวกเราได้มีส่วนร่วมทำความดีแบบนี้ ผมหวังว่า เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ”

ขณะที่ “ไหม ธนีกานต์ แดงดา” ศูนย์หน้าทัพ "ชบาแก้ว" ซึ่งเป็นขาประจำของกิจกรรมครัวมาดาม ได้กล่าวว่า “ครัวมาดามขึ้นมาทำให้ตัวไหมได้มีส่วนร่วมทำอะไรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ได้มอบของได้ช่วยเหลือพี่ๆ ประชาชนที่เดือนร้อน ได้ส่งต่อกำลังใจเล็กๆ ให้ได้มีกำลังใจกันสู้ต่อไป สถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว -ขอให้เราทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะ เป็นกำลังใจให้กันต่อไปค่ะ”










กำลังโหลดความคิดเห็น