xs
xsm
sm
md
lg

"พิซซ่าฮัท" โวยถูก "จอร์แดน" ใส่ร้ายในสารคดีเรื่องวางยาในพิซซ่า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตัวแทนพนักงานร้าน พิซซ่า ฮัท ออกมาตอบโต้เรื่องที่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอล NBA อ้างว่าถูกวางยาก่อนลงแข่งขันเกมสำคัญในอดีต ว่าเป็นเรื่องไม่จริงแบบที่เล่าในสารคดี

สารคดี The Last Dance บันทึกเรื่องราวของ จอร์แดน และผองเพื่อน ชิคาโก บูลส์ ล่าแชมป์เอ็นบีเอ ปี 1998 จำนวน 10 ตอน ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนยัดห่วงทั่วโลก และหนึ่งในประเด็นน่าสนใจที่ จอร์แดน เล่าคือการถูกวางยาในพิซซ่า

ปี 1997 พลพรรค ชิคาโก บูลส์ ยกพลไปแข่งขันเกมชิงชนะเลิศกับ ยูทาห์ แจ๊ซ นัดที่ 5 โดยก่อนเกม 1 วัน จอร์แดน ที่อยู่ในโรงแรมย่าน ซอลต์ เลค ของฝั่งเจ้าบ้าน เกิดหิวกลางดึกจึงให้ทีมงานสั่งพิซซ่าจากร้าน พิซซ่า ฮัท มาส่งที่โรงแรม ทว่าหลังกินจนหมด เจ้าตัวก็มีอาการป่วยหนักทั้งอาเจียนและท้องเสีย แต่ก็ยังฝืนลงแข่งต่อ

มีแฟนคลับของ "เอ็มเจ" มากมายเชื่อว่าพิซซ่าถูกวางยาโดยคนเจ้าถิ่นจนร้านดังกล่าวถูกโจมตีหนักเพื่อเค้นหาความจริง อย่างไรก็ตาม เคร็ก ไฟต์ ผู้ช่วยผู้จัดการประจำร้าน พิซซ่า ฮัท สาขา ซอลต์ เลค และเป็นแฟนของ "กระทิงเปลี่ยว" แก้ต่างว่าไม่มีการวางยาทั้งสิ้น และ จอร์แดน เป็นคนโทรมาสั่งเองอีกต่างหาก

"ผมบอกเขาว่าโอเค เดี๋ยวผมไปส่งเอง ผมจำได้เพราะผมเป็นคนทำพิซซ่านี้เองและไม่มีใครไปทำอะไรกับมันทั้งนั้น และเมื่อผมไปถึงหน้าลิฟต์ ผมก็โดนชกโดยควันซิการ์ที่เขาพ่นออกมาด้วยซ้ำ ผมเลยอยากถามว่าคุณมีอาการอาหารเป็นพิษหรือเปล่า ไปเจอหมอมาหรือยัง?"

"เขาอาจกินอาหารที่โดนวางยามาก่อนก็ได้จากใครที่ไปซื้อมาให้เขา แต่กับพิซซ่านี่บอกเลยผมทำออกมาเป็นอย่างดี ทำตามกฏระเบียบทุกอย่าง" เคร็ก ไฟต์ ระบุ

สำหรับ ไมเคิล จอร์แดน แม้จะพลาดกินพิซซ่าที่เจ้าตัวอ้างว่ามีการวางยาเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ฝืนตัวเองลงแข่งช่วยทีม และพา ชิคาโก บูลส์ ปิดจ๊อบคว้าแชมป์ได้ในปี 1997


กำลังโหลดความคิดเห็น