xs
xsm
sm
md
lg

สอยคิวเฮ! เริ่มแข่งเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย 6-17 มิ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดเผยว่า จากการที่ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มาตลอดกว่า 2 เดือน ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยมีแนวโน้มไปในทางที่ดี ทางรัฐบาลเริ่มปลดล็อคหลายอย่างมากขึ้น โดยผ่อนปรนในระยะที่ 2 ไปแล้ว และเราเชื่อว่า สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะสิ้นสุด พรก.ฉุกเฉิน ทางรัฐบาลจะปลดล็อคระยะที่ 3 อีกค่อนข้างแน่นอน

การแข่งขันกีฬาบางชนิดน่าจะกลับมาแข่งขันได้ตามปกติ โดยเฉพาะกีฬาที่ไม่ได้มีการปะทะหรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดจะได้กลับมาแข่งขันอย่างแน่นอน ทำให้สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่ง ประเทศไทย ที่ประเมินกันแล้วว่าเรามีมาตราการป้องกันที่ดี ไม่ว่าจะมีการวัดอุณภูมิร่างกายของนักกีฬาและผู้เข้าชมทุกคนก่อนแข่งขัน หรือแม้แต่การป้องกันด้านผู้ชมต้องใส่แมสหรือเว้นระยะห่างของการเข้าชมเกมสนุกเกอร์ และมีแพทย์ทุกสนามแข่งขัน เมื่อประเมินแล้วว่าปลอดภัยรวมทั้งรัฐบาลผ่อนปรนทำให้โปรแกรมการแขงขันสนุกเกอร์รายการต่างๆจะกลับมาแข่งขันตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

"โดยรายการแรกจะเริ่ม 6-17 มิถุนายน 63 เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ ที.บี.ซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ต่อด้วย 18-30 มิ.ย. การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต รอบคัดเลือกรายการที่ 4 โดยศึกไทยแลนด์แร็งกิ้ง จากเดิมในเดือนพฤษภาคม จะเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายรายการที่ 3 ที่ จ.นครสวรรค์ ที่ต้องเลื่อนออกไปเป็นรายการที่ 6 แข่งช่วงเดือนตุลาคม

โดยสมาคมได้ยกรายการที่ 3 รอบสุดท้ายไปจัดที่ จ.ขอนแก่น ระห่างวันที่ 20-25 ก.ค.63 ส่วนเดิมทีในเดือนมิถุนายน จะมีการแข่งขันรายการที่ 4 รอบสุดท้ายที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องยกไปเป็นรายการที่ 5 แข่งระหว่างวันที่ 14-19 ก.ย.63 ซึ่งทุกรายการทางสมาคมได้ประสานงานกับทางจังหวัดเจ้าภาพและสปอนเซอร์ พี80 รวมทั้งจะส่งโปรแกรมมาตราการต่างๆตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนด ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงคลอดโปรแกรมออกมาทั้งหมด" บิ๊กฮง กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสนุกเกอร์รายการต่างๆมีดังนี้ 6-7 มิ.ย.63 สนุกเกอร์เยาวชน ประเทศไทย (ทีบีซี), 18-30 มิ.ย. ดิวิชั่น 1 รอบคัดเลือก รายการที่ 4 (ทีบีซี), 1-14 ก.ค. 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก (ทียีซี), 20-25 ก.ค. ดิวิชั่น 1 รอบสุดท้าย (จ.ขอนแก่น), 3-7 ส.ค. สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย (ทีบีซี), 10-15 ส.ค. ดิวิชั่น 1 รายการที่ 4 รอบสุดท้าย (จ.สขลา), 26-30 ส.ค. สนุ้ก 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบสุดท้าย (แฟชั่นไอส์แลนด์), 26 ส.ค.- 6 ก.ย. ดิวิชั่น 1 รายการที่ 5 รอบคัดเลือก (ทีบีซี), 14-19 ก.ย.ดิวิชั่น 1 รายการที่ 5 รอบสุดท้าย
(จ.ประจวบฯ), 21 ก.ย.-2 ต.ค. ดิวิชั่น 1 รายการที่ 6 รอบคัดเลือก (ทีบีซี), 12-17 ต.ค. ดิวิชั่น 1 รายการที่ 6 รอบสุดท้าย (จ.นครสวรรค์), 13-25 ต.ค. รายการชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก (ทีบีซี)
และ 2-7 พ.ย. รายการชิงแชมป์ประเทศไทย รอบสุดท้าย จ.จันทบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น