xs
xsm
sm
md
lg

“วูล์ฟสฯ” สั่งนักเตะใช้บอลส่วนตัว ป้องกัน “โควิด-19” ระบาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คอเนอร์ โคดี
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรระดับ พรีเมียร์ ลีก สั่งนักเตะต้องนำลูกฟุตบอลส่วนตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ป้องกัน โควิด-19 ระบาด และเตรียมจัดตรวจร่างกายเร็วๆ นี้

ลูกทีมของ นูโน เอสปิริโต ซานโต ดำเนินการซ้อมเดี่ยวต่อเนื่อง และจะต้องรับการตรวจคัดกรองด้วยระบบ ไดรฟ์ ทรู ซึ่งติดตั้งบนลานจอดรถของสนามซ้อม

โปรเจกต์ “รีสตาร์ท (Restart)” ยังคงไม่มีความชัดเจน เนื่องจากนักเตะต่างกังวลด้านความปลอดภัย หาก พรีเมียร์ ลีก เริ่มแข่งต่อ เดือนมิถุนายนนี้

วูล์ฟสฯ รั้งอันดับ 6 ของตาราง และยังมีภารกิจลุยศุก ยูฟา ยูโรปา ลีก เท่ากับว่า ยังมีคิวเตะอีกหลายนัด หากกลับมาฟาดแข้งต่อฤดูกาล 2019-20

ขุนพล “หมาป่า” ถูกห้ามเข้าอาคาร ที่คอมป์ตัน และจำกัดให้ซ้อมกลุ่มย่อย 4 คน, รักษาระยะห่าง (Social Distancing) และทำงานกับโค้ชด้านฟิตเนสกลุ่มละ 1 คน

คอเนอร์ โคดี ปราการหลังกัปตันทีม กล่าว “มันเป็นการซ้อมกลุ่มละ 4 คน แยกสนาม มันลำบาก เพราะเราไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้กรวย, เสา, หุ่นจำลอง หรือประตู เราต้องนำลูกฟุตบอลมาเอง แล้วทำความสะอาด”

“สตาฟฟ์จะวัดอุณหภูมิร่างกายของคุณ เมื่อคุณเข้ามาซ้อม และจากนั้น เราก็จะมีการตรวจ ไวรัสโคโรนา ราว 2-3 วันต่อไป”

“คุณจะมีโค้ชของคุณอยู่ตรงกลาง แน่นอนเขาสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ อยู่ห่างจากคุณ 20-40 หลา ตะโกนสิ่งที่เขาต้องการให้คุณทำ คุณจะถูกกำหนดเวลา 1 ชั่วโมง เช่น คุณเข้ามาซ้อม 9 โมงเช้า คุณจะซ้อมเสร็จเวลา 10 โมงเช้า”

“คุณทำได้แค่เดินรอบๆ สนาม ห้ามเดินเข้าอาคาร เราเข้าใจสถานการณ์ คุณต้องเดินตามเครื่องหมายบนพื้น วิ่งจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง เป็นการซ้อมวิ่งแบบไม่มีหยุดพัก มันก็เหน็ดเหนื่อยพอสมควร”
กำลังโหลดความคิดเห็น