xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ฟัน 31 ล้านปอนด์ ซบแม็คลาเรน "เซนซ์ จูเนียร์" จอยเฟอร์รารี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แดเนียล ริคคิอาร์โด
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งสังกัด เรโนลต์ รับทรัพย์ก้อนโต 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,240 ล้านบาท) ร่วมทีม แม็คลาเรน ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2021 แทน คาร์ลอส เซนซ์ จูเนียร์ นักขับป้ายแดง เฟอร์รารี

อดีตนักแข่ง เรดบูลล์ เรซซิง จรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปี แยกทาง เรโนลต์ หลังจบฤดูกาล 2020 จับคู่ แลนโด นอร์ริส วัย 20 ปี เพื่อเปิดทางแก่ เซนซ์ จูเนียร์ ย้ายซบ เฟอร์รารี

ขณเดียวกัน "ม้าลำพอง" ยืนยันอย่างเป็นทางการ นักซิ่งชาวสเปน วัย 25 ปี จะเป็นตัวแทน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย ซึ่งจะอำลาทีม หลังหมดสัญญาช่วงปิดฤดูกาล 2020 เรียบร้อยแล้ว

บุตรชาย คาร์ลอส เซนซ์ ซีเนียร์ แชมป์โลกแรลลี 2 สมัย สร้างผลงานดีสุดระดับ "เอฟวัน (F1)" จบอันดับ 3 รายการ "บราซิเลียน กรังปรีซ์" ฤดูกาลที่แล้ว และกำลังพูดคุยกับ แม็คลาเรน ระยะยาว ทว่าการย้ายสู่ทีมชั้นนำ คือ แรงจูงใจ

เซนซ์ จูเนียร์ กล่าว "ผมมีความสุขมากที่จะขับให้ เฟอร์รารี ปี 2021 และผมตื่นเต้นเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองกับทีมใหม่ ผมยังมีฤดูกาลที่สำคัญกับ แม็คลาเรน ผมยังเฝ้ารอลงแข่งให้ แม็คลาเรน ฤดูกาลนี้"

ส่วน อันเดรียส ไซเดิล ทีมบอส แม็ลาเรน เผยว่า "แดเนียล พิสูจน์แล้วว่า เป็นนักแข่งที่สามารถเป็นแชมป์เรซ และประสบการณ์ , ความมุ่งมั่น และความคึกคักของเขา จะเป็นแรงผลักดันอันล้ำค่าสำหรับ แม็คลาเรน ตามเป้าหมายของเรา ที่จะกลับมาเป็นทีมระดับหัวแถว"
กำลังโหลดความคิดเห็น