xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤติโควิด-19 นักกีฬาไทยทำอะไรกันบ้าง / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

จากสถานการณ์ของภัยพิบัติไวรัสที่กลายเป็นวายร้ายตัวใหม่ และตัวจริง ออกอาละวาดทำลายล้างชีวิตผู้คน ส่งผลให้มนุษย์โลกต้องยึดโยงอยู่บ้าน เพื่อรักษาตัวรอด ป้องกันการติดเชื้อ แต่ยิ่งอยู่บ้านนาน เศรษฐกิจในครัวเรือนก็ยิ่งมีปัญหา นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจตามมา จึงต้องหากิจกรรมทำแก้เบื่อหน่าย ซึ่งในวงการกีฬาไทย นักกีฬาหลายคนก็หนีไม่พ้น เราลองมาดูกันว่าแต่ละคนเขามีกิจกรรมบำบัดจิต และสตางค์ในกระเป๋าอย่างไรกันบ้างดีกว่า

เริ่มจาก "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง พ่อมดฟุตซอลทีมชาติไทย วัย 30 ปี ช่วงต้นเขาถือเป็นนักกีฬาคนแรกๆ ที่ลงพื้นที่นำไข่ และอาหารไปบริจาก โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดราชบุรี บ้านเกิด ด้วยความเห็นใจในความทุกข์ยาก จากนั้นยังเปิดขายลูกชิ้น นอกจากนี้ "อาร์ม" ยังมีกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ เลี้ยงเป็ด A Little Farmer Organic Farm พร้อมกับปลูกผักออร์แกนิก สำหรับจำหน่ายอีกด้วย

ส่วน "ตังค์" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ "เชือกวิเศษ" แห่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีทีมจากเจลีก สนใจดึงตัวไป แต่ก็เป็นแค่ข่าว ช่วงลีกปิดแบบนี้ ดูเหมือนเจ้าตัวกำลังเตรียมการใหญ่ด้วยการเปิดกิจการคาร์แคร์ "TT Car wash&Deailing" ย่านลำลูกกา ซอย 20 ปทุมธานี และน่าจะรอรับขวัญลูกน้อยหลังแฟนสาวตั้งครรภ์

นอกจากนี้ "แคมป์" สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์วัย 30 ปีของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2020 หลังจากที่ฟุตบอลลีกได้ถูกเลื่อนออกไป ทำให้เจ้าตัวได้ผุดอาชีพเสริมขึ้นมาในการทำธุรกิจขายน้ำส้มคั้นขายผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก sanrawat dechmitr หรืออีกช่องทางในอินสตราแกรม Camp_dechmitr29

ด้าน "เต๋าดินโญ่" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ดาวเตะคนดังแห่งสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดครัวทำอาหารกล่องขาย 2 สาขา รังสิตและเขมราฐโดยจอมพริ้วหัวฟู บอกว่า "เกิดเป็นคนต้องสู้ ไม่อายทำกินไม่อดตาย นักบอลขายข้าว" ซึ่งสามารถสั่งอาหารได้ที่เฟซบุ็ก Tanasith Siripala และ TB Chananda

ใช่ว่าจะมีแต่นักกีฬามาขายของกันอย่างเดียว หลายคนก็มุ่งหน้าตอบแทนคืนสู่สังคม ด้วยการนำอาหารไปตั้งโต๊ะบริจาก อย่างวงการสนุกเกอร์ ที่เราได้เห็น "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ส่วน "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ​ 22​ ของโลก​ และ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ​ 32​ ของโลก​ ร่วมกับ ทีมงาน Snooker Community นำทัพโดย "อาจารย์ติ๊ก" สากล กิจสุจริตกุล กรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ก็ร่วมกัน นำชุดยังชีพมอบให้ประชาชนผู้เดือดร้อน

อีกอาชีพที่น่าสนใจสำหรับนักกีฬาไทย ตอนนี้คือหันไปเปิดช่อง ยูทูบ เพื่อเป็น ยูทูบเบอร์ อย่างจริงจัง หลายราย ซึ่งใครที่อยากได้โค้ชที่เป็นนักกีฬาอาชีพ เอาไว้สอนเทคนิค และการออกกำลังกายอยู่ที่บ้านก็มีหลายคนที่น่าสนใจ
- "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด อันดับ 1 โลก รุ่น 49 กิโลกรัม ตัวเต็งเหรียญทองโอลิมปิก 2020 เปิดช่อง “PaNisPak Channel พานิสพัก”
- "โบ" สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลสาว ที่เคยเล่นลีกอาชีพสหรัฐอเมริกา เปิดช่อง "Bo’s know basketball"
- "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดช่อง CHANA CHANNEL ชี้ชวนชมชีวิตในประเทศญี่ปุ่นกัน
- "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตผู้ฝึกสอน และนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดช่อง "Zico Channel" สอนเทคนิค และการฝึกซ้อมฟุตบอลในบ้าน
- "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือท็อป 20 โลก เปิดช่อง "Tamarine Channel" ให้ความรู้เรื่องเทนนิส ทั้งทักษะ และประสบการณ์บนพื้นคอร์ท

และแน่นอนว่าการเป็นนักกีฬานอกจากจะทำอย่างอื่นแก้เบื่อ แก้เซ็ง และเพื่อหารายได้แล้ว สิ่งที่ไม่อาจละทิ้งได้คือการฝึกซ้อม โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังคงต้องรักษาสภาพร่างกาย ด้วยการฝึกซ้อมผ่านแอปพลิเคชั่นจากที่บ้านไปก่อน รวมถึงหลายๆ คนในกีฬาชนิดอื่นด้วยเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น