xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส” กลับลำตามเสียงด่า จ่ายค่าแรงสตาฟฟ์ 100 เปอร์เซ็นต์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลับลำจ่ายเงินลูกจ้างสโมสรเต็มจำนวน ช่วงเกิดวิกฤต ไวรัสโคโรนา หลังถูกกองเชียร์โจมตีอย่างหนัก

รองแชมป์เก่า ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ประกาศลูกจ้าง 550 คน ต้องถูกตัดค่าแรง 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อพิทักษ์อาชีพ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม

ทว่า ล่าสุด “ไก่เดือยทอง” คลอดแถลงการณ์ สตาฟฟ์จะได้รับค่าจ้าง 100 เปอร์เซ็นต์ เดือนเมษายน กับ พฤษภาคม และตัดเงินเดือนบอร์ดบริหาร รวม แดเนียล เลวี ประธานสโมสร ซึ่งฟันรายได้ 7 ล้านปอนด์ (280 ล้านบาท) เฉพาะปี 2019

“ตามสถานการณ์ที่ไม่ทราบว่า ฟุตบอลจะกลับมาแข่งเมื่อใด และภายใต้เงื่อนไขใด เราจะยังทบทวนเรื่องนี้ตลอดเวลา เราทราบว่ากองเชียร์มากมาย คัดค้านคำสั่งพักงานสตาฟฟ์ ซึ่งไม่สามารถทำงานที่บ้านได้”

“นี่เป็นการตอกย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า เราแบกรับความกดดันที่แตกต่างกับธุรกิจประเภทอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการความช่วยเหลือจากโครงการของรัฐบาล”

ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ยังเป็นสโมสรแห่งแรกของ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งจัดหาเครื่องมือคัดกรองผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” แบบ drive-through (ขับรถผ่าน) ที่สนาม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม แก่เจ้าหน้าที่ระบบบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (NHS)
กำลังโหลดความคิดเห็น