xs
xsm
sm
md
lg

“เนย์มาร์” จ่อถูกตัดเงิน 50% กอบกู้ PSG ช่วงวิกฤตไวรัส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และผองเพื่อน กำลังจะถูกหักเงินค่าจ้าง 50% ในช่วงที่วงการฟุตบอลฝรั่งเศส อยู่ในห้วงวิกฤตทางการเงิน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

บรรดาลีกฟุตบอลของฝรั่งเศส และสโมสรต่างๆ กำลังได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างรุนแรงจากการโจมตีของเชื้อไวรัสจากเมืองจีน เมื่อเกมการแข่งขันถูกระงับ ทีมฟุตบอลทุกระดับก็ขาดรายได้ทุกช่องทาง

มีการเปิดเผยว่า กานาล สถานีโทรทัศน์ของแดนน้ำหอม และ บีอิน สปอร์ต ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินค่าลิขสิทธิถ่ายทอดสดกับทีมต่างๆในช่วงนี้ เพราะไม่มีการแข่งขัน ขณะที่ บอร์กโดซ์ ทีมดังแห่ง ลีก เอิง สูญเสียผู้สนับสนุน เกิดผลกระทบทางรายได้

จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น โดยหลังจากผู้เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลลีกอาชีพของฝรั่งเศส (UNFP) รวมถึงกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ เปิดโต๊ะพูดคุยหาทางออก ในที่สุดก็ได้ทางออกว่าทุกสโมสรควรลดเงินค่าจ้างนักเตะชั่วคราว

บรรดานักเตะดังที่ได้ค่าเหนื่อยสูง อาทิ เนย์มาร์ กองหน้าแห่ง เปแอสเช จะต้องรับการถูกหั่นเงินค่าจ้างเหลือแค่ 50% เช่นเดียวกับ เอดินสัน คาวานี, มาร์กินญอส, ติอาโก ซิลวา, มาร์โก แวร์รัตติ, อังเคล ดิมาเรีย และ เคย์เลอร์ นาบาส ที่รับรวมกันอยู่ที่ 878,000 ปอนด์ (ประมาณ 35 ล้านบาท ) จะได้เงินเพียงแค่ครึ่งเดียว

ส่วนนักเตะในกลุ่มที่มีค่าจ้างอยู่ที่ 8,700-17,500 ปอนด์ (ประมาณ 354,400-712,880 บาท) จะถูกหักออก 20% ซึ่งเงินส่วนที่ถูกหักออกจะถูกแบ่งไปใช้กอบกู้วิกฤตของแต่ละสโมสรในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น